Pháp luật

Vụ giết bé trai rồi chôn xác: Nhắn tin, đòi tiền chuộc ngay tại nhà nạn nhân

(DNVN) - Liên quan đến vụ bắt cóc, giết hại bé trai 11 tuổi rồi chôn xác, nghi can sau khi giết hại bé trai đã nhắn tin, đòi tiền chuộc ngay tại nhà nạn nhân.

Tin tức trên báo Thahnh niên, chiều 7/4, đại tá Nguyễn Văn Nhiều - Trưởng Phòng tham mưu, kiêm phát ngôn viên Công an Bình Thuận đã chủ trì buổi họp cung cấp thông tin vụ án giết hại cháu P.K.U.N (11 tuổi, ở TT.Liên Hương, H.Tuy Phong).

Theo đại tá Nhiều, Công an Bình Thuận xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng; chưa từng có vụ án nào như vậy trong thời gian qua. Công an tỉnh đã tung hết lực lượng điều tra và được sự chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời của Bộ Công an.

Nghi can giết hại bé trai rồi chôn xác sau đó về nhà nhắn tin đòi tiền chuộc ngay tại nhà nạn nhân. Ảnh báo Lao động.

Theo kết quả điều tra ban đầu, lợi dụng mối quan hệ thân thiết với gia đình nạn nhân, lúc 17h chiều 4/4, khi thấy cháu N. đi học võ tại trường Tiểu học Liên Hương 2, Nguyễn Bảo Vũ tiến lại hỏi cháu N. Cháu N. thấy Vũ là người quen nên hỏi xin 5.000 đồng khi vừa tan buổi học võ. Vũ bảo cháu N. lên xe để chở đi khiêng giúp đồ đạc; cháu N. lên xe Vũ đi ngay.

Sau đó Vũ dùng xe máy chở cháu N. đến đồi dương ven biển Bình Thạnh (TT.Liên Hương, H.Tuy Phong) rồi giả vờ nói cháu N. vào đồi dương khiêng đồ. Tại đây N. thấy Vũ ôm cháu vật xuống cát thì bắt đầu la lên. Vũ dùng sợi dây đai áo võ sinh của nạn nhân siết cổ cháu cho đến chết và dùng tay bới cát chôn xác cháu N. rồi trở về nhà nạn nhân.

Đêm đó Vũ liên tục nhắn tin vào máy ông P.K.D. (ba cháu N.) đòi tiền chuộc. Trong đêm, Vũ đã dùng tới 3 số điện thoại để nhắn tin mặc cả tiền chuộc với ông D. Có những tin nhắn Vũ thực hiện ngay tại nhà ông D.

nhắn tin đòi tiền ông D. Anh này nói không có tiền và 2 bên thương lượng giảm xuống còn 60 triệu đồng. Rạng sáng hôm sau, Vũ nhắn tin nói ông D. đến một số địa điểm, rồi bỏ tiền lại gần quán nhậu Sơ Ri ở thị trấn Liên Hương.  Báo Pháp luật Plus thông tin. 

Sau khi anh D. về, Vũ ra lấy tiền và nhắn tin cho cha nạn nhân, ngày 6/4 ra một khách sạn ở TP. Phan Thiết đón N. Tuy nhiên, khi anh D. đến đó thì không gặp con và cũng không gọi được cho sim rác và Vũ sử dụng.

 

Trưa hôm đó, ông D. ra về, Vũ vẫn chạy xe máy đi đón, tuy nhiên, màn kịch của đối tượng không qua mắt được cơ quan điều tra. Vũ bị công an bắt giữ khi đang chờ ông D. ở ngã tư Liên Hương. Khám xét nhà nghi can, công an thu giữ 54 triệu đồng cùng 2 điện thoại và 3 sim mà Vũ dùng liên hệ với gia đình nạn nhân.

Đại tá Thiều cho biết, đây là vụ bắt cóc đặc biệt nghiêm trọng lần đầu tiên xảy ra trên địa bàn, sau khi xảy ra vụ án Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng Bộ Công an tích cực điều tra. Tuy nhiên, đáng tiếc là không cứu được cháu bé vì Vũ đã rắp tâm, giết cháu bé ngay khi vừa bắt cóc.

Một diễn biến khác, chiều 7/4, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận có văn bản chỉ đạo công an tỉnh. Theo đó, Công an tỉnh cần nhanh chóng truy tố Vũ theo quy định pháp luật và điều tra làm rõ còn có đồng phạm hay không. 

Thời gian tới, Công an tỉnh cần liên hệ với các nhà trường, đặc biệt là trường mầm non, tiểu học để dạy bảo các cháu và chỉ cho các bậc phụ huynh cách phòng trách nạn bắt cóc, tránh xảy ra vụ việc tương tự.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo