Pháp luật

Vụ bé trai 11 tuổi bị giết hại: Rùng mình lời khai nghi can

(DNVN) - Liên quan đến vụ bắt cóc bé trai 11 tuổi rồi giết hại chôn xác, nghi can đã có lời khai ban đầu tại công an Bình Thuận khiến nhiều người rùng mình.

Tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM, ngày 7/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận tiếp tục lấy lời khai của Nguyễn Bảo Vũ (23 tuổi) ngụ khu phố 5, thị trấn Liên Hương, Tuy Phong (Bình Thuận) về việc bắt cóc, giết hại bé trai 11 tuổi rồi chôn xác phi tang. 

Nghi can đã có lời khai ban đầu về việc bắt cóc, giết hại rồi chôn xác bé trai khiến nhiều người rùng mình. Ảnh báo Vnexpress.

Theo lời khai ban đầu của nghi can, do đánh bạc bị thua và nợ số tiền khoảng 25 triệu đồng nên Vũ đã cầm chiếc xe máy của mình. Để có tiền chuộc xe và trả nợ, Vũ nghĩ đến việc bắt cóc cháu N. (11 tuổi) là con của anh P.K.D ở gần nhà để tống tiền. Do chơi thân với anh trai của bé N., thường xuyên qua nhà ăn uống, lại gọi anh D. bằng cậu và cũng khá thân với bé N. nên Vũ chọn bé N. để ra tay.

Khoảng 16h45 ngày 4/4, thấy bé N. từ nhà mặc đồ học võ đi bộ đến nơi tập võ thì Vũ chạy theo bắt chuyện hỏi thăm. Sau đó kêu bé N. lên xe để chở đi nhờ khiêng giùm đồ. Sau đó, Vũ đã chở bé N. theo tuyến đường Liên Hương đi xã Bình Thạnh để tới khu rừng dương vắng người cách thị trấn Liên Hương khoảng 10 km. Khi dụ bé N. vào rừng dương, Vũ đã dùng dây đai của áo tập võ siết cổ N.

Để che giấu tội lỗi của mình, Vũ đào hố chôn bé N. Sau khi gây án, Vũ mua một SIM điện thoại nhắn tin cho anh D. (cha của N.) để yêu cầu đưa 200 triệu đồng để chuộc con, địa điểm để tiền gần quán nhậu Sơ Ri trên đường 17/4 Liên Hương. Sau đó anh D. sẽ tới một địa chỉ khác để đón con.

Do không đủ tiền nên anh D. thương lượng và xin đưa 60 triệu đồng, Vũ đồng ý. Đến khoảng 23h 30 cùng ngày, anh D. đến địa điểm giao tiền rồi đến địa điểm nhận con nhưng không thấy. Vũ khai sau khi đứng cách nơi để tiền khoảng 300 m theo dõi anh D., Vũ đã đến vị trí để tiền lấy cọc tiền đem về nhà bạn tên T. cất vào túi quần áo của Vũ rồi đi ngủ. 

Ngày hôm sau 5/4, Vũ nhắn tin cho gia đình biết N. đang ở một khách sạn tại TP Phan Thiết, yêu cầu gia đình anh D. phải đưa tiếp 140 triệu đồng mới được đón con. Ngay sau đó, Vũ bẻ SIM vứt đi.

 

Đáng chú ý theo lời khai ban đầu của Vũ cho biết chỉ một mình thực hiện kế hoạch bắt cóc bé trai. Do cậu bé khóc lóc, la lớn khiến hắn sợ bị lộ, nên dùng dây đai học võ của nạn nhân siết cổ. Thấy bé tử vong, Vũ cởi hết quần áo, giày ném đi và chôn xác dưới cát. Báo Vnexpress thông tin.

Nơi giấu xác được Vũ chọn là khu rừng dương ở xã Bình Thạnh (huyện Tuy Phong, Bình Thuận, cách nhà bé trai khoảng 10 km) vì anh ta từng đi dã ngoại tại đây nên biết chỗ này vắng vẻ, cách xa khu dân cư. Để qua mắt cơ quan điều tra, Vũ sử dụng 3 chiếc điện thoại và sim rác để nhắn tin đe dọa gia đình này.

Cảnh sát Bình Thuận ngay sau đó vào cuộc điều tra, nhận định kẻ bắt cóc là người thân thuộc địa hình ở địa phương, khả năng phải là người quen với cha nạn nhân. Đến tối 6/4, cơ quan điều tra bắt Vũ.

Theo gia đình nạn nhân, Vũ chơi thân với anh trai của bé, đã nhiều lần đến nhà anh này chơi. Đêm hôm bé trai mất tích, kẻ này cũng đến nhà và ngủ lại. Hắn tỏ ra đồng cảm, an ủi cùng mọi người đi tìm kiếm bé. "Suốt ngày hôm sau nó cũng ở lại và liên tục lo lắng, hỏi thông tin về bé", người nhà cho hay.

Ông Trần Văn Ẩn, người ở cùng khu phố với nghi phạm cho biết, Vũ cha mẹ mất sớm, ở với ông bà nội. Nhưng hiện nay ông bà nội của anh ta đã định cư ở Mỹ. "Nó có ăn có học, gia đình dư giả, chứ không phải dạng là bụi đời. Nhưng mà sau thường lui tới và ăn ở tại nhà người ta, mà không hiểu sao nó lại làm như vậy, bất ngờ quá", ông Ẩn nói. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo