Quốc tế

Vụ máy bay MH17 rơi: Ám ảnh tử thi khỏa thân rơi trúng sàn nhà

(DNVN) - Gần 1 năm sau vụ MH17 rơi tại Ukraina, bà Ina Tipunova (60 tuổi, Ukraina) vẫn bị ám ảnh bởi một thi thể khỏa thân của một cô gái trẻ nằm sõng soài trên sàn bếp, tại nhà bà.

Bàn tay được sơn sửa móng cẩn thận của thi thể đã hằn vào trí nhớ của Ina Tipunova lâu hơn bà tưởng. Bà đang tới nhà một số người bạn cũ ở làng Rozsypne khi chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH17 bất ngờ bị bắn hạ và phát nổ trên bầu trời, thuộc phía Đông Ukraine. Vietnamplus cho biết.  

Bà Ina Tipunova kể lại khoảnh khắc trông thấy thi thể hành khách MH17 rơi xuống mái nhà mình. Nguồn: DM
Bà Ina Tipunova kể lại khoảnh khắc trông thấy thi thể hành khách MH17 rơi xuống mái nhà mình. Nguồn: DM

Tiếng nổ vang vọng khiến bà và bạn bè lặng người. Họ sững sờ chứng kiến lửa, khói và mảnh vỡ nhanh chóng xuất hiện ở đường chân trời. “Chuyện giống như hoa giấy đang rơi xuống từ trên trời vậy,” bà kể.
Theo Daily Mail, ngày hôm đó, không chỉ có các mảnh vỡ mà nhiều xác người cũng rơi xuống. Rất nhiều trong số 298 nạn nhân của thảm họa MH17 đã rơi xuống các cánh đồng, các con phố trong làng, các khu vườn.

Nhưng trong vòng xoay nghiệt ngã của số phận, một thi thể đã lao xuyên qua mái nhà bà Ina. Bà trở về nhà và thấy thi thể khỏa thân của một cô gái trẻ nằm sõng soài trên sàn bếp. 

Một năm sau, khi lễ kỷ niệm ngày xảy ra thảm họa MH17 đang tới gần, Ina đã nói về thời điểm cuộc đời bà kết nối với thi thể xa lạ ấy. "Tôi nhớ cô ấy rất xinh đẹp và móng tay được cắt tỉa cẩn thận. Móng tay của cô ấy được sơn màu hồng. Tôi không thể nào quên được hình ảnh đó". Ba Ina nói.

Bà Ina vẫn bị ám ảnh về cái chết của nạn nhân.
Bà Ina vẫn bị ám ảnh về cái chết của nạn nhân.

“Tôi không biết vì sao chuyện này xảy ra và vì sao cô ấy lại xuyên qua mái nhà của tôi. Mọi ngôi nhà khác đều không bị thi thể lao trúng như nhà tôi. Có những thi thể nằm trên đường và trong vườn của ai đó, nhưng chẳng ai giống tôi cả. Có thể đó là số phận.” 

Bà Ina vẫn dành nhiều thời gian để nghĩ về cô gái xa lạ. “Tôi muốn gặp thân nhân cô ấy, để ngắm nhìn bức ảnh chụp khi cô ấy còn trẻ, để biết thêm về cô ấy. Nhưng tôi đã chẳng thể tìm hiểu được gì cả. Tôi chỉ biết cô ấy tới từ châu Á. Có thể gia đình cô ấy cũng mong muốn được gặp tôi, được nói chuyện với tôi và tới thăm nơi cô đã chết. Với họ, những việc đó có thể sẽ khép lại một câu chuyện buồn,” bà chia sẻ.

Thứ Sáu tuần sau (17/7), cộng đồng quốc tế sẽ cùng nhau tưởng nhớ về thảm kịch hàng không này. Nhiều buổi lễ cầu nguyện cho các nạn nhân sẽ được tổ chức ở nhiều nơi.

 

Ngọc Huệ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo