Pháp luật

Vụ mở quán cafe bị khởi tố: Đề xuất cách chức cán bộ VKS Bình Chánh

(DNVN) - Liên quan đến vụ mở quán cafe Xin Chào bị khởi tố, Viện trưởng VKSND TP. HCM vừa đề xuất lên VKSND Tối cao cách chức cán bộ VSKND Bình Chánh.

Tin tức trên báo Tiền phong, sáng 27/4, Hội đồng kỷ luật Viện KSND TP. HCM đã thống nhất đề xuất lên Viện trưởng VKSND Tối cao hình thức xử lý, kỷ luật cách chức ông Lê Thanh Tòng, Phó Viện trưởng VKSND quận 6.

Ông Tòng là nguyên Phó Viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh, người ký cáo trạng truy tố chủ quán cafe Xin Chào về tội kinh doanh trái phép và phê chuẩn quyết định khởi tố ông Nguyễn Văn Bỉ trong vụ việc cất chòi vịt trái phép.

Ông Nguyễn Văn Tấn chủ quán cafe Xin chào từng bị khởi tố. Ảnh báo Pháp luật TP. HCM.

Đối với kiểm sát viên liên quan đến hai vụ án trên là Hồ Văn Son (kiểm sát viên VKSND huyện Bình Chánh) cũng bị Hội đồng kỷ luật đề nghị hình thức kỷ luật cách chức kiểm sát viên.

Báo Pháp luật TP. HCM cho biết, lý do cán bộ VKSND Bình Chánh bị cách chức là hai ông đã vi phạm trong khi kiểm sát hoạt động tư pháp (điểm a khoản 2 Điều 89 Luật Tổ chức VKSND). Như vậy, tuy bị đề nghị cách chức phó viện trưởng nhưng ông Tòng vẫn là kiểm sát viên trung cấp. Các đề xuất hình thức kỷ luật này của VKSND TP.HCM sẽ được VKSND Tối cao họp và chính thức đưa ra quyết định cuối cùng trong vài ngày tới.

Chiều 25/4, ông Huỳnh Văn Phạm Hồng, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND H.Bình Chánh (TP.HCM) trả lời báo chí liên quan đến vụ cà phê Xin Chào và vụ “dựng chòi vịt” bị khởi tố. Trước đó, ông Tòng và ông Son đã bị Viện trưởng Viện KSND TP.HCM tạm đình chỉ công tác để chờ xử lý trách nhiệm liên quan về việc gây oan cho ông Tấn. Báo Thanh niên thông tin.

Cũng trong ngày 25/4, đại tá Trần Đức Tài, Phó giám đốc Công an TPHCM đã thông báo quyết định của Ban giám đốc Công an TPHCM về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Quý và ông Nguyễn Hoàng Tuấn. 

Theo Công an TP. HCM, ngay khi có kết quả kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm từng cá nhân có liên quan trong vụ án của ông Nguyễn Văn Tấn, Ban giám đốc Công an TPHCM sẽ đề xuất hướng xử lý đối với đại tá Nguyễn Văn Quý để Tổng Cục chính trị Công an nhân dân ra quyết định. Đối với các cán bộ khác, thuộc thẩm quyền quyết định của mình thì Công an TPHCM sẽ có quyết định xử lý theo mức độ vi phạm.

 

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Huỳnh Văn Phạm Hồng-Chánh văn phòng UBND huyện Bình Chánh cho biết đã xác định được 2 cán bộ sai phạm trong vụ việc của ông Nguyễn Văn Tấn. “Một cán bộ thuộc phòng y tế và một cán bộ tiếp nhận - trả hồ sơ thuộc UBND huyện. 

Cả hai có sai phạm trong việc cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh ông Nguyễn Văn Tấn”- ông Hồng thông tin song không cung cấp thêm chi tiết về sai phạm cụ thể của hai người này. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo