Pháp luật

Vụ triệt phá sới bạc khủng tại Quảng Ninh: Cách chức chủ tịch xã

(DNVN) - Liên quan đến vụ triệt phá sới bạc khủng tại Quảng Ninh, Thị ủy thị xã Đông Triều vừa quyết định cách chức Chủ tịch xã nơi để xảy ra vụ đánh bạc "khủng".

Tin tức trên báo Lao động, Ban thường vụ Thị ủy thị xã Đông Triều, Quảng Ninh vừa có thông báo cho ông Nguyễn Thành Tuyên thôi đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND xã Hoàng Quế - nơi để xảy ra vụ đánh bạc cực lớn ngày 5/3/2016 – để bố trí công tác khác. 

Cũng liên quan đến vụ đánh bạc này, thị xã Đông Triều đã kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của 20 tập thể, đồng thời thi hành kỷ luật khiển trách 9 cá nhân.

Chủ tịch xã Hoàng Quế, huyện Đông Triều bị cách chức vi để xảy ra vụ đánh bạc cực lớn tại địa phương. Ảnh báo Kiến thức.

Được biết, trước đó, thực hiện chỉ đạo của Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc về việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể trong việc để xảy ra 2 vụ đánh bạc có quy mô lớn, thời gian dài đã bị lực lượng chức năng triệt phá tại phường Kim Sơn ngày 17/8/2015 và tại xã Hoàng Quế ngày 5/3/2016, Thị uỷ Đông Triều đã có báo cáo về kết quả xử lý đối với các cá nhân, tổ chức, tập thể cấp uỷ, chính quyền cơ sở. 

Tuy nhiên, không có hình thức xử lý kỷ luật cụ thể. Không đồng tình với cách xử lý trên, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu, phải có hình thức xử lý kỷ luật cụ thể với từng tổ chức, cá nhân liên quan đến các vụ việc và báo cáo kết quả với Thường trực tỉnh ủy trước ngày 25/3/2016.

Trước đó vào chiều 13/3, với sự chứng kiến của Viện KSND tỉnh, Cơ quan CSĐT đã mở niêm phong, kiểm đếm số tiền, tài sản đã tạm giữ của từng đối tượng. Qua đó làm rõ tổng số tiền 431.353.000 đồng, 156 điện thoại di động và 4 nhẫn vàng. Báo An ninh thủ đô thông tin.
CQĐT bước đầu nắm được có 2 kẻ điều hành sới bạc này, cùng trú ở huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Tuy nhiên khi lực lượng chức năng đột kích, 2 tên này đã kịp bỏ trốn. 

Thủ đoạn của những kẻ mở sới bạc "khủng" là di chuyển, thay đổi địa điểm liên tục. Khi về thị xã Đông Triều, chúng thuê vườn cây ăn quả của người dân địa phương để dựng lán, rồi thuê xe đi các địa phương đón đưa "con bạc" theo hợp đồng.

Như tin tức đã đưa ngày  chiều 5/3, tại khu trang trại nằm gần trạm biến áp ở thôn Tràng Bạch, hàng trăm con bạc từ  nhiều tỉnh, trong đó chủ yếu là các con bạc của Hải Phòng “tụ hội” gầy sòng xóc đĩa. 

 

Trong khi các con bạc đang say sưa “mở bát”, một chuyến tàu hỏa chầm chậm chạy tới dừng lại. Từ trên tàu, gần 300 cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Ninh nhảy xuống, khống chế đám “chim lợn” rồi ập vào sòng bạc. Thấy bóng công an, nhiều con bạc nhanh chân bỏ chạy vào phía đường tàu thoát thân. 

Lực lượng công an nhanh chóng bao vây, khống chế các con bạc. Lực lượng đã thu giữ trên chiếu bạc số tiền 28,7 triệu đồng, 1 bộ bát đĩa và 4 quân bài, đồng thời tạm giữ 176 người liên quan, 49 ô tô, 25 xe máy. Ngoài ra, còn nhiều tài sản, tiền mặt được niêm phong trong phong bì đưa về trụ sở làm rõ.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo