Pháp luật

Vụ ngạt khí lò vôi, 9 người thương vong: Đình chỉ khai thác núi vôi

(DNVN) - Liên quan đến vụ ngạt khí lò vôi làm 8 người tử vong, 1 người bị thương nặng, UBND huyện Nông Cống, Thanh Hóa vừa quyết định đình chỉ khai thác, phong tỏa 4 lò vôi ở núi vôi làng Yên Thái.

Tin tức trên báo Zing news, sáng 3/1, ông Lê Thanh Nghị - Trưởng công an xã Hoàng Thái (huyện Nông Cống, Thanh Hóa) cho biết, UBND huyện vừa có quyết định phong tỏa, ngăn cấm người dân qua lại ở khu vực núi vôi làng Yên Thái.

Theo đó, ngoài lò vôi của ông Lê Văn Thong (57 tuổi) ở khu vực núi đá này còn tồn tại 3 lò vôi khác. Sáng 2/1, một ngày sau vụ ngạt khí kinh hoàng, các công nhân vẫn đến khu vực này làm việc. Nhiều người thừa nhận, bản thân biết là nguy hiểm nhưng vẫn cố làm để có tiền tiêu Tết.

Bên ngoài lò vôi của gia đình ông Thong. Ảnh: Lê Hoàng/Vnexpress.

Nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc, UBND huyện Nông Cống đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động, ngăn cấm người dân qua lại ở khu vực núi đá có 4 lò vôi này.

Trao đổi trên báo Vnexpress, ông Lê Xuân Hùng (Phó chủ tịch UBND huyện Nông Cống) cho hay bước đầu xác định các nạn nhân chết do ngạt khí. “Nhiều người chết cùng lúc và tắt thở rất nhanh. Đây là điều bất thường song chưa ghi nhận có dấu hiệu nguồn điện bị rò rỉ nên nhiều khả năng nhóm công nhân bị ngạt khí CO2 do đốt than đá nung vôi”, ông Hùng nói.

Là một trong những người đầu tiên tới hiện trường và tham gia cấp cứu các nạn nhân, giọng đứt quãng không rõ thành lời, ông Lê Đình Ngọc (53 tuổi) bảo chưa hết sợ hãi khi chứng kiến giây phút từng người đổ gục trong miệng lò.

 “Tôi đang ở nhà trông cháu, nghe làng xóm tri hô có người bị ngất xỉu trong lò vôi nhà ông Thong nên vội chạy ra, đến nơi thấy mấy người nằm la liệt dưới hố sâu hơn 2m”, ông Ngọc nói.

Vội nhảy xuống hố nhưng thấy khó thở, ông Ngọc vội bịt mũi xua tay và hô lớn để mọi người đừng vào. Tuy nhiên, trong lúc hoảng loạn, vợ và hai con gái ông Thong cùng một người nữa vẫn lao xuống.  “Tôi tìm cách cứu họ nhưng bất lực”, ông Ngọc kể và cho hay nếu không nhanh chân trèo ra khỏi miệng hố có lẽ cũng đã mất mạng.

 

Trước đó, khoảng 17h ngày 1/1, trong lúc vài công nhân đang xếp đá vào lò thì một nhóm khác nhóm lửa ở phía dưới khiến một người trong lò cao bị ngạt, ngất xỉu. Thấy vậy, 8 người khác vào cứu hộ cũng bị ngạt theo. Cả 9 nạn nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời song 8 người đã tử vong.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo