Xã hội

Vụ ngạt khí lò vôi: Nạn nhân thứ 9 qua cơn nguy kịch

(DNVN) - Liên quan đến vụ ngạt khí lò vôi làm 8 người tử vong và 1 nạn nhân nhập viện là bà Lê Thị Nguyên, hiện tại sức khoẻ của bà Nguyên đã qua cơn nguy kịch, có thể nói chuyện được.

Tin tức trên báo Người lao động, ngày 3/1, bà Lê Thị Nguyên, vợ chủ lò vôi và là nạn nhân nguy kịch trong vụ ngạt khí lò vôi ở huyện Nông Cống (Thanh Hóa) khiến 8 người tử vong, đã hồi tỉnh và có thể nói chuyện được.

Ông Lê Xuân Hùng, Phó chủ tịch UBND huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, cho biết, sức khỏe của bà Nguyên đang tiến triển tốt. “Trong sáng nay, lãnh đạo xã Hoàng Giang đã ra thăm, bà Nguyên đã nói chuyện và nhớ lại một số chi tiết vụ việc” - ông Hùng nói.

Bà Lê Thị Nguyên, nạn nhân sống sót duy nhất, hiện sức khỏe đang tiến triển theo chiều hướng tích cực.Ảnh báo Người lao động.

Trong khi đó, ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá cho biết, theo lộ trình đến năm 2020 tỉnh sẽ cơ bản xóa toàn bộ lò vôi thủ công trên địa bàn, trong đó có 40 lò hoạt động thường xuyên, còn lại 160 lò hoạt động theo thời vụ. Lao động làm việc tại các lò vôi sẽ được hỗ trợ chuyển đổi nghề, tìm công ăn việc làm mới. Báo Công an nhân dân thông tin.

UBND tỉnh Thanh Hoá chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với các địa phương quy hoạch xây dựng các lò vôi hiện đại nhằm đảm bảo an toàn lao động, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tăng hiệu quả sản xuất. 

Hiện các lò vôi trên địa bàn tỉnh chủ yếu sản xuất vôi để cải tạo đất, bón ruộng, ít được sử dụng vào xây dựng. Bắt đầu từ 3-1, UBND huyện Nông Cống đã quyết định tạm dừng hoạt động toàn bộ lò vôi trên địa bàn huyện. 

Ông Lê Trọng Hùng, Phó chủ tịch UBND huyện Nông Cống cũng cho biết hiện nay toàn huyện Nông Cống còn 7 lò vôi thủ công, tập trung ở xã Hoàng Giang. Các lò vôi này của hộ gia đình đã làm nghề nấu vôi lâu đời, chưa có điều kiện chuyển đổi sang ngành nghề khác.

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 17h ngày 1/1, trong lúc vài công nhân đang xếp đá vào lò thì một nhóm khác nhóm lửa ở phía dưới khiến một người trong lò cao bị ngạt, ngất xỉu. Thấy vậy, 8 người khác vào cứu hộ cũng bị ngạt theo. Cả 9 nạn nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời song 8 người đã tử vong. 

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo