Xã hội

Vụ nổ mìn tại Đắk Lắk: Phó giám đốc công an tỉnh bị thương

(DNVN) - Vụ nổ mìn tự sát tại đường Ngô Gia Tự - Nguyễn Tất Thành,TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk khiến Phó giám đốc công an tỉnh bị thương tại hiện trường.

Tin tức trên báo Tầm nhìn liên quan đến vụ nổ mìn giữa trung tâm TP Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk khiến một người đàn ông tử vong tại chổ, sáng 25/4/2016, trung tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết: Đại tá Phạm Minh Thắng (Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk) bị thương ở tay và một người dân nữa cũng bị mìn tự chế văng trúng chân.

Hiện trường ngươi đàn ông dùng mìn tự sát khiến Phó giám đốc công an tỉnh bị thương. Ảnh báo Zing news.

Theo ông Tuấn, Đại tá Thắng đã trực tiếp ra hiện trường chỉ huy lực lượng chức năng tiếp cận thanh niên để khuyên giải thì bị mìn nổ và một viên bi từ quả mìn này đã bay trúng tay. Hiện ông Thắng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Ngoài ra, một bảo vệ cửa hàng cà phê đối diện cách 50m cũng bị quả mìn nổ văng trúng chân bị thương nặng. 

Trước đó vào khoảng 22h30 ngày 24/4, người dân phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk bất ngờ nghe tiếng nổ lớn phát ra từ ngã tư đường Ngô Gia Tự - Nguyễn Tất Thành khiến một nam thanh niên tử vong tại chỗ. Báo Trí thức trẻ thông tin.

Danh tính nam thanh niên được xác định là Nguyễn Xuân Minh (30 tuổi, trú ở xã Buôn Triết, huyện Lắk) hiện làm nông và ly thân hơn 1 năm với chị H.T.Đ (sinh năm 1991). Chủ nhà nghỉ Tiến Thành (trú tại đường Nguyễn Tất Thành) cho biết, trước đó khoảng 18h ngày 24/4, anh Minh cùng vợ vào nhà nghỉ, sau đó hai người đã xảy ra cãi vã.

"Khi nghe tiếng cãi nhau, tôi đã đến phòng để nhắc nhở thì nam thanh niên này tỏ vẻ không hài lòng, đồng thời nói có bom (mìn tự chế) sẽ cho nổ chết tất cả và khóa chốt cửa lại, tôi sợ quá nên báo lực lượng công an", chủ nhà nghỉ nói.

Đến khoảng 22h15 cùng ngày, cặp vợ chồng này tiếp tục xảy ra mâu thuẫn và ra khỏi phòng đi lang thang trên đường Nguyễn Tất Thành, vừa đi vừa la hét lớn rằng trong người có lựu đạn, đồng thời ném một vật màu đen xuống đường.

 

Dù vật này không phát nổ nhưng nhiều người dân hoảng loạn, bỏ chạy tán loạn. Anh Minh sau đó được lực lượng chức năng khuyên can nhưng vẫn tiếp tục ném một vật tương tự, tuy nhiên vật này vẫn không phát nổ.

Cùng lúc đó, anh Minh ném quả mìn thứ 3 thì một chiếc xe tải do tài xế Phạm Thế Duy (27 tuổi, trú tại xã Trà Dương, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) điều khiển lưu thông theo hướng về trung tâm TP. Buôn Ma Thuột, bất ngờ cán ngang gây tiếng nổ lớn, thấy thế anh Minh rút chốt thêm một quả mìn gây ra tiếng nổ kinh hoàng.

Sau tiếng nổ lớn, anh Minh tử vong tại chỗ, thi thể không còn nguyên vẹn, một bánh xe tải bị nổ lốp cách đó khoảng 10m, tài xế may mắn thoát chết. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo