Tin tức - Sự kiện

Vụ nổ nhà máy gỗ ở Nghệ An qua lời kể kinh hoàng của nạn nhân

(DNVN) - Vụ nổ lớn đã khiến nhiều người bị hất văng, lửa táp vào cơ thể gây bỏng nặng. Khi tỉnh lại, họ thấy mình trong bệnh viện.

Theo tin tức trên báo Zing.vn, hiện nhiều công nhân vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi sau vụ nổ ống dẫn dầu tại Công ty CP chế biến gỗ Việt (đóng tại khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

Vụ việc xảy ra vào gần 10h ngày 18/4. Thời điểm đó, các công nhân đang làm việc ở nhiều bộ phận khác nhau. Tại khu lò sấy của nhà máy, một số người đang ngồi nghỉ sau khi đưa ván vào lò. Lúc này bất ngờ nhiều người nghe tiếng nổ lớn từ ống dẫn dầu, tất cả hoảng loạn, nháo nhào. Các công nhân ở gần thì bị ngất xỉu, nước dầu nóng bắn tung tóe khắp nơi.

Công nhân Phạm Thành Nhân bị thương vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc. Ảnh: Zing.vn.

Anh Phạm Thanh Nhân (22 tuổi, ở xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc) đứng cách vụ nổ khoảng 4 m, bị bỏng ở tay, chân và một số bộ phận trên cơ thể. Nhớ lại giây phút đó, công nhân này rùng mình: "Tôi và một người khác đang nói chuyện thì bị hất tung lên rồi rơi xuống ngất xỉu. Khi tỉnh lại thấy mình nằm trong bệnh viện, đau nhức khắp người".

Còn chị Nguyễn Thị Bích Thảo (30 tuổi, ở xã Nghi Xá) bị bỏng ở khuỷu tay, chiếc áo bị cháy nham nhở. Cố nén đau cho bác sĩ băng bó lại vết thương, chị nói "không nghĩ mình lại sống sót kỳ diệu như vậy".

"Chúng tôi sau khi đưa ván vào lò thì ngồi nghỉ. Vừa ngồi xuống thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn. Mọi người ùa nhau tháo chạy ra ngoài, một số bị ngọn lửa bay ra từ lò táp vào người bỏng nặng", chị Thảo kể. Chị là người bị thương nhẹ nhất trong số 11 nạn nhân.

Cùng chung tâm trạng, công nhân Lê Văn Minh (24 tuổi, ở xã Nghi Thịnh) kể: "Chúng tôi không nhớ gì cả, chỉ nghe tiếng nổ chát chúa vang lên. Mọi người la hét, hùa nhau chạy ra ngoài. Khi tỉnh lại thì thấy mình nằm trong bệnh viện rồi".

Hoạt động cả năm, nhưng chưa ký hợp đồng lao động 

 

Theo báo Tuổi Trẻ, các công nhân cho rằng mức lương, tiền tăng ca, bảo hiểm, phụ cấp độc hại… không được công ty đảm bảo. Mặc dù được kiến nghị nhiều lần nhưng phía công ty không giải quyết thỏa đáng. “Ngày 28/3, lãnh đạo công ty đối thoại với chúng tôi để giải quyết các quyền lợi lao động và hứa sang tháng 4 sẽ đóng bảo hiểm nhưng đến nay chúng tôi vẫn chưa được đóng bảo hiểm” - bà Vân cho biết.

Bà Vân lo ngại với vết bỏng khắp cơ thể, phải nằm điều trị dài ngày mà chưa có bảo hiểm sẽ là gánh nặng cho gia đình.

Ông Nguyễn Tử Phương, phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An, cho biết công ty này đã hoạt động hơn một năm nhưng chưa thành lập công đoàn cơ sở (theo quy định sau 6 tháng hoạt động phải thành lập).

“Công ty này sai phạm rất nhiều về chế độ quyền lợi của công nhân, ngay hợp đồng lao động cũng chưa ký. Chúng tôi đang phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tỉnh để xử lý các sai phạm này và bắt buộc phải trả đầy đủ các quyền lợi cho công nhân. Sắp tới chúng tôi sẽ thành lập công đoàn cơ sở tại công ty này, nhằm đảm bảo quyền lợi cho công nhân”, ông Phương nói.

Chiều 18/4, công an huyện Nghi Lộc cũng tới các bệnh viện để lấy lời khai các nạn nhân để điều tra nguyên nhân vụ nổ.

 

Thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ, trưởng Công an huyện Nghi Lộc, cho biết vụ nổ xảy ra tại công ty cổ phần thế giới gỗ Việt Nam làm 11 công nhân bị thương. Bước đầu, kiểm tra tại hiện trường có nhiều vết dầu loang.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo công ty (có 100% vốn nước ngoài) đã trực tiếp phối hợp với cơ quan chức năng Việt Nam để khám nghiệm hiện trường và giải quyết vụ việc.

Lúc 15h chiều 18/4, ông Lê Ngọc Hoa (phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An) cùng đại diện Liên đoàn lao động tỉnh Nghệ An đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ nổ.

Đoàn công tác đã trao tiền hỗ trợ của UBND tỉnh Nghệ An mỗi người bị thương là 1.000.000 đồng, của liên đoàn lao động tỉnh là 500.000 đồng/người.

Trước đó, như đã đưa tin, gần 10h ngày 18/4 một vụ nổ lớn đã xảy ra ở nhà máy chế biến gỗ tại công ty cổ phần chế biến gỗ Việt Nam. Vụ nổ làm 11 công nhân bị bỏng, trong đó có 2 người bị nặng đã phải chuyển ra viện bỏng quốc gia để điều trị.

 

Danh sách các nạn nhân trong vụ nổ

Tại Bệnh viện 115:

1. Nguyễn Thị Lan - 48 tuổi, trú xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc

2. Phạm Thành Nhân - 22 tuổi, trú xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc

3. Lương Đình Cường - 25 tuổi, trú xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc

4. Lương Thị Tính - 46 tuổi, trú xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc

 

5. Nguyễn Thị Vân - 44 tuổi, trú xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc

6.Trần Thị Hiệp - 40 tuổi, trú xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc

7. Nguyễn Thị Bích Thảo - 30 tuổi, trú xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An: 

1. Lê Văn Minh - 24 tuổi, trú xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc

 

2. Nguyễn Công Văn - 17 tuổi, trú xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc

3. Phùng Bá Tâm -29 tuổi, trú xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc

4. Trần Hữu Quang - 31 tuổi, trú xã Nghi Hưng, huyện Nghi Lộc.

Do vết thương nặng nên trong sáng 18/4, hai bệnh nhân Nguyễn Công Văn và Phùng Bá Tâm đã được chuyển ra Viện bỏng Quốc gia để chữa trị.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo