Xã hội

Vụ nổ ở đảo Phú Quý, Bình Thuận: Hé lộ nguyên nhân

(DNVN) - Liên quan đến vụ nổ tại xã Quý Hải, đảo Phú Quý, Bình Thuận nguyên nhân vụ nổ có thể liên quan đến việc tàng trữ thuốc nổ để đánh cá tại nhà ngư dân.

Theo thông tin từ báo điện tử Chính phủ, sáng 2/6, công an huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) cho biết cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ nổ tại nhà dân ở thôn Quý Hải, xã Long Hải thuộc huyện đảo Phú Quý, xảy ra vào tối ngày 1/6.

Hình ảnh căn nhà sau vụ nổ. Ảnh: Báo Bình Thuận

Vụ nổ được xác định xảy ra ngay tại gia đình anh Nguyễn Văn Bé (sinh năm 1982, thôn Quý Hải, xã Long Hải). Một người dân sống gần đó cho biết trước khi xảy ra vụ nổ thấy anh Bé và 2 người bạn đang ngồi nhậu trên thềm nhà, bỗng dưng có tiếng nổ rất lớn, khói đen bay lên mù mịt từ căn nhà của anh Bé.

Vụ nổ đã làm sập một phần của căn nhà và làm khoảng 30 nhà khác bị vỡ cửa kính. 5 người bị thương là: Nguyễn Văn Bé, Văn Thị Cục (SN 1982, vợ anh Bé), Võ Thị Trẽn (SN 1968), Nguyễn Văn Hùng (SN 1979), Nguyễn Văn Cường (SN 1993); trong đó nặng nhất là anh Bé bị bỏng 10% mức độ 2. Tất cả nạn nhân hiện đang được cấp cứu tại Trung tâm Y tế quân dân y huyện Phú Quý. Báo Người lao động thông tin.

Sau khi nhập viện, sáng 2/6, có 2 người đã xuất viện về nhà. Bà Lê Thị Ái Liên, Chánh Văn phòng UBND huyện đảo Phú Quý cho biết hiện chính quyền đang tổ chức đi thăm hỏi những người bị nạn. Thông tin ban đầu, vụ nổ có thể liên quan đến việc tàng trữ thuốc nổ để đánh cá tại nhà ngư dân.

Hàng xóm của anh Bé cho biết trước khi vụ nổ xảy ra họ không thấy điều gì bất thường. Khi có tiếng nổ lớn, họ thấy khói đen bốc lên nên nhiều người hoảng hốt bỏ chạy. Ngay sau khi xảy ra vụ nổ, lực lượng công an huyện Phú Quý và các ngành chức năng địa phương đã phong tỏa hiện trường để tiến hành điều tra. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo