Xã hội

Vụ nổ ở đảo Phú Qúy, Bình Thuận: Tình tiết mới nhất

(DNVN) - Liên quan đến vụ nổ tại xã Long Hải, huyện đảo Phú Quý, Bình Thuận, cơ quan chức năng đã tìm được nhiều mẫu vật tại hiện trường và thống kê thiệt hại sau vụ nổ.

Tin tức trên báo Giao thông, ngày 3/6, Công an tỉnh Bình Thuận vẫn tiếp tục công tác khám nghiệm hiện trường, thống kê thiệt hại liên quan đến vụ nổ ở xã Long Hải, huyện đảo Phú Quý.

Đến chiều 3/6 công tác khám nghiệm hiện trường vẫn đang được tiến hành do phạm vi vụ nổ khá rộng. Tại hiện trường công an đã thu giữ nhiều mẫu vật tại hiện trường vụ nổ. 

Công tác khám nghiệm hiện trường vụ nổ đang được tích cực tiến hành (ảnh: Quý Thạnh/VOV)

Ngoài tập trung đào bới, dò tìm các vật thể khả nghi chất nổ; các cán bộ điều tra còn chụp hình, đo vẽ những dấu vết để lại ở hiện trường, như: hố bị khoét lõm, khói bụi bám trên vách tường, hình thù vách nhà bị lực nổ công phá. Báo VOV thông tin.

Đáng chú ý, trong quá trình khám nghiệm, lực lượng điều tra đã phát hiện cuộn dây có hình dáng giống dây cháy chậm, loại dây mà ngư dân thường dùng làm mìn tự tạo để đánh cá trên biển. Vì đang trong quá trình điều tra, do vậy cơ quan công an cũng như chính quyền địa phương chưa thể tiết lộ cụ thể về những tình tiết liên quan.

Ngày 2/6, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Công an tỉnh Bình Thuận tăng cường các lực lượng hỗ trợ, phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Phú Quý, chỉ đạo Công an huyện khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện tại, đã có hai người bị thương xuất viện, trong đó ông Nguyễn Văn Bé, chủ nhà nơi xảy ra vụ nổ đã được Bệnh viện Quân dân y huyện đảo Phú Quý chuyển vào đất liền tiếp tục điều trị.

Trước đó, như tin tức đã đưa, vào khoảng 18h30 chiều 1/6 đã xảy ra vụ nổ tại thôn Quý Hải, xã Long Hải. Vụ nổ làm sập 1 căn nhà và làm ảnh hưởng đến 30 căn nhà khác, 5 người bị thương được đưa đi cấp cứu.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo