Xã hội

Vụ nổ trên đảo Phú Quý, Bình Thuận: Nhà dân "biến" thành đống đổ nát

(DNVN) - Liên quan đến vụ nổ kinh hoàng tại xã Long Hải, đảo Phú Quý, Bình Thuận, những hình ảnh sau đây cho thấy nhiều nhà dân đã trở thành đống đổ nát sau vụ nổ.

Tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM, ngày 2/6, thừa lệnh chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Đình Trung, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận, đã có công văn hỏa tốc gửi Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ đội biên phòng tỉnh; Sở TT&TT và UBND huyện Phú Quý liên quan đến vụ nổ xảy ra tối 1/6.

Hiện trường vụ nổ kinh hoàng trên đảo Phú Quý, Bình Thuận. Ảnh báo Bình Thuận

Theo báo cáo ban đầu của UBND huyện Phú Quý, vào khoảng 18h 30 ngày 1/6 đã xảy ra vụ nổ tại thôn Quý Hải, xã Long Hải. Vụ nổ làm sập một căn nhà và làm ảnh hưởng đến 30 căn nhà khác, năm người bị thương hiện đang cấp cứu tại Trung tâm Y tế quân dân y Phú Quý.

Để tập trung phối hợp giải quyết và khắc phục hậu quả, chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường để điều tra, xử lý theo quy định.

Tập trung lực lượng đội ngũ y, bác sĩ và phương tiện, thuốc men để cứu chữa kịp thời những nạn nhân bị thương trong vụ nổ, những trường hợp bị thương quá nặng phải có giải pháp kịp thời để đưa nạn nhân về đất liền cứu chữa và thực hiện hỗ trợ cho các nạn nhân theo chế độ quy định.

Nhà dân thành đống đổ nát sau vụ nổ tại đảo Phú Quý. Ảnh báo Pháp luật TP. HCM.

Vê nguyên nhân vụ nổ, nhiều chuyên gia nhận định có thể trong nhà của gia đình này có chứa thuốc nổ TNT. Loại thuốc này ngư dân hay lén lút sử dụng vào việc đánh cá và đã bị cấm sử dụng. Dưới đây là một số hình ảnh tại hiện trường vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại đảo Phú Qúy, tỉnh Bình Thuận do báo Giao thông ghi lại:

Hiện trường đang được cơ quan chức năng phong tỏa để điều tra nguyên nhân vụ việc. Ảnh Báo Giao thông.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo