Pháp luật

Vụ quan tài diễu phố: Xót xa cảnh bần hàn của gia đình nạn nhân

(DNVN) - Mọi chi phí sinh hoạt để chăm con gái 3 tuổi và con trai 4 tuổi đều trông chờ vào đồng lương của ít ỏi chị Thương vợ nạn nhân.

Những ngày đầu sau vụ án, cậu con cả của Tuấn Anh hay hỏi han về bố khiến cả gia đình không khỏi xót xa. Cả gia đình phải nói dối rằng anh đi công tác xa. "Đến nay, cháu đã biết bố bị sát hại nên không phải giấu nữa" Bà Phí Thị Dân, mẹ vợ nạn nhân nói trong nước mắt. 

Hai đứa con chít khăn tang trong phiên tòa xét xử vụ quan tài giễu phố.
Hai đứa con chít khăn tang trong phiên tòa sáng 13/7.

Sáng qua 13/7, TAND tỉnh Vĩnh Phúc mở phiên sơ thẩm lần hai vụ án "quan tài diễu phố". Chị Nguyễn Thị Thương vợ nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh cùng 2 con nhỏ và nhiều người thân có mặt tại toà từ sớm. 

Chị Thương cho hay, gần 2 năm xảy ra vụ án, toà sơ thẩm lần một đã tuyên các bị cáo phải bồi thường hơn 200 triệu đồng nhưng gia đình mới chỉ nhận được 100 triệu. VNE cho biết. Sau đám tang của chồng, chị Thương phải vay mượn người thân để trang trải và đang mang nợ khá nhiều. Đến nay, nhiều gia đình bị cáo chưa đến thăm hỏi, thắp nén nhang cho nạn nhân.

Trong diễn biến phiên tòa sơ thẩm lần 2, diễn ra ngày hôm qua tại TAND tỉnh Vĩnh Phúc, Hội đồng xét xử tiếp tục với phần xét hỏi. Trong buổi sáng, lần lượt các bị cáo Phùng Mạnh Tuấn, Nguyễn Văn Tình, Nguyễn Văn Định lần lượt khai nhận trước HĐXX hành vi phạm tội của mình. Báo VTC cho biết. 

Trong phiên xét xử buổi chiều, bị cáo Đặng Quốc Tú vẫn kêu oan, khẳng định mình không tham gia đuổi đánh nạn nhân, bị các bị cáo khác đổ tội và bị cơ quan điều tra ép cung, mớm cung. 

Không hy vọng sẽ nhận được đủ tiền bồi thường từ các bị cáo như phán quyết của toà, chị Thương, vợ của nạn nhân Tuấn Anh chỉ mong toà xem xét đúng người đúng tội, làm rõ nguyên nhân tử vong của người chồng quá cố. Hiện tại, chị Thương có thu nhập ổn định từ công việc quản đốc của công ty chuyên về điện tử. Lãnh đạo công ty tạo điều kiện để chị nuôi 2 con nhỏ sau biến cố của gia đình.

Trong lúc mẹ trình bày, ngoài sân toà, 2 bé con ngoan ngoãn tha thẩn chơi. Bé gái chít khăn tang nay đã 3 tuổi, còn quá nhỏ để ý thức được nỗi đau mất cha.  Chị Nguyễn Thị Thuỷ, chị ruột nạn nhân Tuấn Anh cho rằng đến nay gia đình chưa rõ nguyên nhân tử vong của Tuấn Anh nên mong muốn toà làm sáng tỏ.

 

Hai đứa trẻ còn quá nhỏ đã thiếu vắng bàn tay săn sóc của cha.
Hai đứa trẻ còn quá nhỏ đã thiếu vắng bàn tay săn sóc của cha.

Có mặt tại toà, đại diện gia đình một số bị cáo mong bị hại lượng thứ. Họ hứa sẽ cố gắng để bù đắp tổn thất, bồi thường thiệt hại. Bố của bị cáo Nguyễn Văn Bính trình bày: "Chúng tôi làm nông nghiệp, thu nhập chủ yếu từ cây lúa nên kinh tế khó khăn".

Tại toà, ông nói có "chạy" được một khoản nên muốn trả cho gia đình bị hại ngay phòng xử. "Gia đình chị Thương nhận thì tôi xin gửi ngay bây giờ", người bố dáng khắc khổ nói. Chị Thương chấp nhận thành ý này từ bố của bị cáo Bính.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo