Chính trị

Vụ quán "Xin Chào" ảnh hưởng lớn đến môi trường đầu tư TP. HCM

(DNVN) - Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 của TP. HCM vào sáng 28/4.

Tin tức trên báo Thanh niên, ngày 28/4, tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 của TP. HCM, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, đánh giá vụ việc ở quán cà phê Xin Chào ảnh hưởng rất lớn đến môi trường đầu tư, kinh doanh TP. HCM.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong phát biểu tại hội nghị Ảnh: Trung Hiếu/Thanh niên.

Ông Phong nói: “Vừa qua, vụ khởi tố tại quán cafe Xin Chào tại H.Bình Chánh làm ảnh hưởng môi trường đầu tư của TP.HCM ghê gớm. Trong khi cả thành phố tập trung xây dựng môi trường thông thoáng hơn cho nhà đầu tư, tạo điều kiện cho hộ làm ăn kinh doanh chính đáng phát triển thì vụ việc này tác động rất lớn đến sự nỗ lực của cả thành phố”.

Ông Phong cũng rất băn khoăn về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công của TP.HCM vừa thống kê chỉ xếp 47/63 tỉnh thành. Trong đó, một số chỉ số có xếp hạng rất thấp: sự tham gia của người dân cấp cơ sở (57/63), kiểm soát tham nhũng khu vực công (55/63)…

Đặc biệt nhất là chỉ số về tính minh bạch giảm mạnh, từ hạng 4 xuống hạng 17. Cụ thể, có 5/6 chỉ số giảm xuống so với cùng kỳ năm trước.  Trong khi đó PAPI (chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam) đứng thứ 47/63 tỉnh, thành.

Ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh sự giảm sút trong chỉ số PAPI, ảnh hưởng rất lớn đến TP. "Các đồng chí đứng đầu phải thấy bức xúc với tình hình hiện nay để có nhiều biện pháp cải thiện tình hình", Chủ tịch UBND TP HCM nói. Báo Zing news thông tin.

Tiếp tục cuộc họp, ông Phong cho biết cảm thấy bực mình khi nhiều việc đích thân chỉ đạo nhưng cấp dưới chậm thực hiện. Ông lấy ví dụ, dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm có 12.500 căn nhà tái định cư, sau khi giao cho quận 2 quản lý thì còn khoảng 6.000 căn.

 

"Tôi đề nghị tổ công tác báo cáo phương án giải quyết. Thế nhưng một tháng rồi vẫn chưa thấy, mà tổ công tác này là do Giám đốc Sở Xây dựng đứng đầu", ông Phong gây gắt.

Ông hỏi các cơ quan chức năng liên quan, "chừng đó căn hộ tái định cư mà để một tháng là lãng phí bao nhiêu, các anh có biết không? Tiền đó của ai? Là tiền của dân, không phải tiền mình nên các anh không xót. Ngay cả trong nội bộ còn xử sự như vậy huống gì đối với doanh nghiệp, người dân".

Chủ tịch UBND TP HCM nói điều này không chỉ gây chậm trễ kéo dài mà còn gây lãng phí và mất niềm tin trong nhân dân. "Các anh cũng phải nóng lòng với sự phát triển của TP chứ. Cứ nhẩn nha kiểu đó là không được, lãnh đạo phải có lòng tự trọng của người nhận nhiệm vụ trước Đảng, trước dân", ông Phong nói.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo