Xã hội

Vụ sập hầm lò ở Hòa Bình: Đưa 1 thi thể nạn nhân ra khỏi hầm

(DNVN) - Liên quan đến vụ sập hầm lò ở Hòa Bình, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy vị trí hai thi thể công nhân nhưng đến chiều nay 21/11 mới đưa 1 thi thể ra khỏi hầm.

Tin tức trên báo Người lao động,  Đại tá Trần Mạnh Hải, Trưởng Công an huyện Tân Lạc (tỉnh Hòa Bình), cho biết khoảng 15 giờ 45 chiều đã đưa được thi thể nạn nhân thứ 2 trong 3 người mắc kẹt trong vụ sập hầm lò than tại xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc ra ngoài.

Danh tính nạn nhân được xác định là nạn nhân Bùi Văn Tuấn (23 tuổi, trú tại xóm Thưng, xã Phú Lương, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) cách cửa hầm khoảng 700m.  Báo Đại đoàn kết thông tin.

Thi thể công nhân Bùi Văn Tuấn đã được đưa ra khỏi hầm lò vào chiều nay 21/11.

Nạn nhân Tuấn đã tử vong trong tình trạng bị đất đá vùi lấp. Đến 19h cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể nạn nhân Tuấn ra khỏi hầm lò. Ngay sau đó, công an huyện Tân Lạc đã tổ chức khám nghiệm pháp y và bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân lo hậu sự.

Như vậy, sau hơn 3 ngày tìm kiếm kể từ khi xảy ra vụ sập hầm, bên trong mỏ than vẫn còn 1 nạn nhân nữa chưa được tìm thấy. Hiện, lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân cuối cùng đang mắc kẹt là anh Bùi Văn Quý (24 tuổi).

Theo lực lượng cứu hộ nhận định, lực lượng cứu hộ sẽ làm thức trắng đêm để cứu hộ, hy vọng đến sáng sớm ngày 22/11 sẽ tiếp cận được vị trí nạn nhân Quý gặp nạn.

Trước đó như tin đã đưa, trưa ngày 18/11 đã xảy ra vụ sập hầm lò than thuộc địa bàn xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc. Thời điểm sập hầm, có 7 người trong hầm thì 4 người kịp chạy thoát ra ngoài, còn lại 3 người mắc kẹt.

Đến khoảng 16 giờ giờ chiều cùng ngày, lực lượng chức năng cùng người dân đã tìm thấy và đưa thi thể anh Bùi Văn Thỏn (SN 1979 trú tại xã Phú Lương, Lạc Sơn, Hòa Bình) ra ngoài.

 

Từ đêm 18/11 đến nay, hơn 500 lượt người thuộc nhiều lực lượng đã chia thành nhiều nhóm, thức trắng đêm thay nhau vào hầm để khắc phục và tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt.

Do đường hầm lò nhỏ nên lực lượng chức năng không thể đưa máy móc vào trong lò khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Lực lượng chức năng phải đưa máy nổ cỡ nhỏ vào trong và xe rùa để đưa cát ra ngoài tiếp cận nơi các nạn nhân.

Bên cạnh việc đào bới, xúc đất ra khỏi hầm lò, lực lượng cứu hộ cũng tìm mọi cách bơm oxy vào hầm lò cho các nạn nhân với hi vọng hai nạn nhân còn sống sót. Nhiều lán trại của lực lượng chức năng được dựng lên tại hiện trường. 

Hàng chục nhân viên cứu hộ hầm lò chuyên nghiệp thuộc Tập đoàn Than- khoáng sản Việt Nam cũng đã được huy động đến hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn.

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo