Quốc tế

Tổng thống Assad đặt điều kiện chia sẻ tin tình báo về IS với Pháp

(DNVN) - Tổng thống Bashar al-Assad tuyên bố Syria sẵn sàng chia sẻ thông tin tình báo với Paris nếu Pháp thay đổi quan điểm chính trị đối với quốc gia Trung Quốc.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố: “Người dân Syria rất đồng cảm và chia sẻ với những gì mà nước Pháp đã phải trải qua. IS là một tổ chức khủng bố, chúng là kẻ thù của tất cả người dân yêu hòa bình trên toàn thế giới. Syria sẵn sàng làm tất cả để ngăn chặn IS, kể cả việc thiết lập một kênh liên lạc riêng với chính quyền Paris”.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Tuy nhiên, Tổng thống Syria cũng không quên nhấn mạnh rằng Pháp phải thay đổi quan điểm về chính quyền lâm thời Syria. “Mọi việc chỉ có thể giải quyết khi có chính phủ Syria lâm thời”, ông Assad khẳng định trước báo giới nước này.

Damacus lâu nay cáo buộc Phương Tây ủng hộ lực lượng nổi dậy chống lại ông Assad, lên án hành động này tương tự như một sự "khuyến khích khủng bố."

Bên cạnh đó, Tổng thống Syria còn chỉ trích chính thái độ quá cứng rắn và sai lầm chính trị chiến lược của phương Tây trong đó có Pháp đã khiến cho khủng bố có cơ hội phát triển mạnh mẽ. Trong đó tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS là một ví dụ điển hình.

Trước thông tin trên, chính quyền Tổng thống Pháp Francois Hollande vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào. Trong khi đó, Nga vẫn luôn kêu gọi phương Tây cần xem xét lại vai trò của chính quyền ông Assad trong cuộc nội chiến Syria và cuộc chiến chống lại IS.

Trước đó, trong một tuyên bố được phát đi trên truyền hình vào ngày 19/11, Tổng thống Barack Obama một lần nữa khẳng định ngày nào mà ông Assad còn nắm quyền thì nội chiến Syria sẽ không thể chấm dứt. 

 

Người đứng đầu Nhà Trắng Barack Obama khẳng định rằng: “Mỹ sẽ không bao giờ chấp nhận chính quyền Tổng thống Assad ở Syria. Washington sẽ làm mọi cách để lật đổ chính quyền 'độc tài' này”.

Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo