Pháp luật

Vụ sập nhà 4 tầng: Lãnh đạo Hà Nội hỗ trợ gia đình nạn nhân

(DNVN) - Sau sự cố sập nhà 4 tầng ở Hà Nội, lãnh đạo thành phố Hà Nội và các đơn vị đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình những người gặp nạn.

Chiều 4/8, sau vụ sập nhà 4 tầng ở số nhà 43 Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi người bị thương 5 triệu đồng và hỗ trợ 2 gia đình có nạn nhân tử vong tổng số tiền là 22,4 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra, Ủy ban Nhân dân thành phố đã chỉ đạo các lực lượng khẩn trương thực hiện các biện pháp cứu hộ, cứu nạn, cấp cứu cho các nạn nhân bị thương và bảo đảm an toàn cho các hộ dân xung quanh, ổn định tình hình trật tự trong khu vực. Báo TTXVN thông tin.

Vào lúc 3h 30 phút ngày 4/8, ngôi nhà 3 tầng tại 43 Cửa Bắc, Hà Nội bất ngờ đổ sập. (Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+)

Đến 11h 30 phút ngày 4/8, toàn bộ 9 người bị mắc kẹt trong ngôi nhà bị sập đã được đưa ra ngoài. Tuy nhiên, có 2 người đã tử vong là anh Nguyễn Văn Quang, sinh năm 1997, quê quán thành phố Phủ Lý, Hà Nam (không phải là Nguyễn Văn Thành như thông tin ban đầu) và chị Nguyễn Thị Hằng, sinh năm 1993, quê quán Ba Vì, Hà Nội.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, đến tối 4/8, còn 2 nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn là Nguyễn Chí Thành (17 tuổi), bị chấn động não, xây xát phần mềm và Nguyễn Vĩnh Đua (39tuổi), bị đa chấn thương, chấn động não, cột sống cổ, cột sống ngực, xây xát phần mềm. Nạn nhân Bùi Thị Thoa (18 tuổi) bị đa chấn thương hiện đang được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Trong một diễn biến liên quan, chiều ngày 4/8 lực lượng chức năng xác định việc sập ngôi nhà số 43 có thể uy hiếp nền móng, kết cấu đến những ngôi nhà bên cạnh nên đã vận động người dân di dời tạm thời để đảm bảo an toàn. Báo Trí thức trẻ thông tin.

Ngay sau khi nhận được thông báo trên các ngôi nhà bên cạnh gồm số 45, 47 và một số nhà nằm phía sau số nhà 45 cũng đã tiến hành di dời tạm thời. Chị Lan Phương - một trong những hộ dân di dời tạm thời cho biết: "Lực lượng chức năng vận động gia đình nên di chuyển tìm chỗ ở tạm để gia cố cũng như khắc phục hậu quả nếu không sẽ khó lường trước được bởi nền móng, tường nhà cũng bị ảnh hưởng".

Ghi nhận của Phóng viên lúc 20h cùng ngày, tại nhà số 45 Cửa Bắc hàng chục công nhân đã và đang triển khai biện pháp gia cố căn nhà 4 tầng này bằng những cột thép có đường kính lên đến 20cm.

 

Vào hồi 3h 30 phút rạng sáng ngày 4/8 đã xảy ra vụ sập nhà dân 3 tầng tại địa chỉ số 43 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội. Ngôi nhà bị sập có diện tích khoảng 30m², 3 tầng 1 tum; tầng 1, 2 để kinh doanh, tầng 3 là bếp và nơi ngủ của nhân viên. Tại thời điểm xảy ra vụ sập nhà, trong căn nhà này có 9 người đang cư trú. 

Lực lượng cứu hộ cứu nạn xác định có 4 người tự thoát ra ngoài, 5 người mắc kẹt trong nhà. Trưa cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã đưa nạn nhân cuối cùng ra khỏi hiện trường. Vụ sập nhà đã khiến 2 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo