Pháp luật

Vụ sập nhà 4 tầng ở Hà Nội: Những khoảnh khắc xúc động nhất

(DNVN) - Rạng sáng 4/8 xảy ra vụ sập nhà 4 tầng tại Hà Nội khiến nhiều người gặp nạn. Các lực lượng chức năng đã dốc sức giải cứu nạn nhân khiến nhiều người cảm phục.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, tính tới 11h30 ngày 4/8, đã có hai nạn nhân tử vong trong vụ sập nhà 4 tầng tại 43 Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội. Trong đó, nạn nhân Nguyễn Văn Thanh đã tử vong vào hồi 7h25 khi đang trên đường cấp cứu. Nạn nhân cuối cùng được tìm thấy vào lúc 11h là chị Nguyễn Thị Hằng đã tử vong trước khi được đưa ra ngoài.

Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo công tác cứu hộ vụ sập nhà 4 tầng ở Hà Nội.

Trước đó, 4 người được đưa đến nơi an toàn gồm: anh Nguyễn Vĩnh Đua, anh Trần Văn Dần, anh Nguyễn Hồng Chiến và anh Nguyễn Văn Thắng. Tại hiện trường, 4 người được giải cứu khỏi đống đổ nát gồm anh Nguyễn Văn Thành, anh Nguyễn Văn Quang, chị Nguyễn Thị Hằng, chị Nguyễn Thị Thoa. 

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, hai Phó chủ tịch Nguyễn Văn Sửu, Nguyễn Thế Hùng cùng đến hiện trườngchỉ đạo công tác cứu hộ

Có mặt tại hiện trường, đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó giám đốc Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội cho biết trên báo chí, gần 200 người đã tham gia cứu những người mắc kẹt, gồm cảnh sát phòng chữa cháy, cứu hộ, công an thành phố, công an quận, dân phòng và bộ đội công binh. Nhiều xe cứu thương túc trực bên ngoài.

Gần 100 người đã tham gia cứu những người mắc kẹt. Ảnh ANTĐ.

Cùng với sự hỗ trợ nhịp nhàng của Công an Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô và các đơn vị chức năng, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã cứu giúp 9 người, trong đó có cả cụ già và trẻ nhỏ bị mắc kẹt trong đống đổ nát thoát khỏi nguy hiểm. Những khoảnh khắc cứu nạn của lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội tại hiện trường vụ sập nhà số 43 phố Cửa Bắc do phóng viên báo An ninh thủ đô ghi lại:

Trước đống bê tông ngổn ngang, nhiều mũi công được triển khai để tổ chức cứu nạn người mắc kẹt.

Xếp hàng , chuyền tay nhanh chóng thu dọn vật liệu cản trở công tác tìm kiếm
Hiệp đồng các lực lượng

Bàn bạc phương án tại hiện trường 

 

Lực lương cứu hộ, cứu nạn đưa nạn nhân mắc kẹt đầu tiên ra khỏi hiện trường.

Sau nhiều giờ đồng hồ vất vả, lực lượng cứu nạn đã đưa được nạn nhân cuối cùng ra khỏi ngôi nhà bị sập.

Giây phút "tiếp sức" của một cán bộ thuộc lực lượng cứu nạn sau khi đã  đưa nạn nhân cuối cùng ra khỏi hiện trường

Nên đọc

Lực lương cứu hộ, cứu nạn đưa nạn nhân mắc kẹt đầu tiên ra khỏi hiện trường,

lúc 5h20 sáng 4-8

 

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo