Tin tức - Sự kiện

Vụ sập nhà cổ Hà Nội: Bộ xây dựng lên tiếng về sự cố

(DNVN) - Liên quan đến vụ sập nhà cổ tại Hà Nội, lãnh đạo Bộ Xây dựng đã có mặt tại hiện trường để khắc phục sự cố, cũng như kiểm định, điều tra các kết cấu tại căn nhà vừa đổ sập.
  • Tin tức trên báo điện tử VOV, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã có mặt tại hiện trường  vụ sập nhà cổ tại Hà Nội cùng các lực lượng chức năng kiểm tra làm rõ nguyên nhân và tham gia cứu hộ các nạn nhân.
  • Báo điện tử pháp luật TP.HCM thông tin, trao đổi với cơ quan báo chí tại hiện trường, Thứ trưởng Hùng yêu cầu các lực lượng cứu hộ phải tập trung huy động tối đa các nguồn lực, bốc dỡ toàn bộ các phương tiện, vật liệu đổ nát để đưa người bị thương ra ngoài. 
  • Người thân của nạn nhân trong vụ sập nhà cổ tại Hà Nội lo lắng chờ tin.
    Người thân của nạn nhân trong vụ sập nhà cổ tại Hà Nội lo lắng chờ tin.
  • “Hướng giải quyết sắp tới tiếp tục đào đống đổ nát đưa những người bị thương ra ngoài, khoanh vùng, hạn chế các phương phương tiện đi lại trong khu biệt thự còn ảnh hưởng. Đồng thời kiểm định, điều tra tra các kết cấu còn lại”, Thứ trưởng Hùng cho hay. Lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết đã sơ tán các hộ dân bị ảnh hưởng và bố trí nơi ở tạm cho 16 hộ dân với 60 nhân khẩu bị ảnh hưởng. 
  • Quận ủy, HĐND, UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức thăm hỏi, động viên các nạn nhân tại bệnh viện và hỗ trợ ban đầu cho người bị thương 1,5 triệu đồng/người và người chết 5 triệu đồng/người.
  • Ông Phan Long, chuyên viên Ban quản lý dự án đường sắt khu vực 1 cho biết: Ngôi nhà này mới được Ban quản lý tiếp nhận sử dụng được 3 năm. Mấy năm qua sử dụng bình thường.
  • Tuy nhiên, trong hai ngày qua, do mưa lớn, căn nhà có biểu hiện dột và nước thấm vào. Tòa nhà này chưa có đánh giá về mức độ an toàn. Hàng năm, UBND quận Hoàn Kiếm có đánh giá, rà soát các tòa nhà cổ trên địa bàn quận. Tuy nhiên, trong năm rồi, tòa nhà này không nằm trong danh sách đánh giá. 
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo