Xã hội

Vụ sập nhà cổ tại Hà Nội: 2 người đã tử vong

(DNVN) - Sau cơn mưa lớn, vụ sập nhà cổ tại Hà Nội đã ghi nhận trường hợp tử vong thứ hai khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng về sự cố đáng tiếc này.

Tin tức trên báo điện tử VOV, đến thời điểm này đã có 2 người chết trong vụ sập nhà cổ ở Hà Nội. 2 người bị tử vong là bà Trần Thị Thúy Hường và bà Trần Thị Nga (36 tuổi).

Vào 16h chiều nay tại hiện trường, ông Nguyễn Ngọc Đông- Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, bước đầu có thể xác định nguyên nhân vụ việc do ngôi nhà quá cũ nát, hết hạn sử dụng. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng và các chuyên gia của Cục giám định nhà nước các công trình xây dựng đã đến kiểm tra hiện trường vụ sập nhà.

Ghi nhận thêm hai trường hợp tử vong sau vụ sập nhà cổ tại Hà Nội
Ghi nhận thêm hai trường hợp tử vong sau vụ sập nhà cổ tại Hà Nội. Ảnh báo Vnexpress.

Tin tức trên báo Vnexpress, vào lúc 17h45 phút, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm một nạn nhân trong đống đổ nát, nâng tổng số nạn nhân vụ sập nhà lên 8. Đó là một phụ nữ chừng 40 tuổi, bán điện thoại gần khu vực xảy ra sự cố. Nạn nhân được đưa lên xe cứu thương và chuyển đến bệnh viện ngay sau đó. Chưa rõ tình trạng sức khỏe của chị này hiện nay ra sao.

Ngay khi thấy vợ được đưa ngoài, chồng đã gào khóc thảm thiết. Theo một số nhân viên cứu hộ, nạn nhân được tìm thấy nằm sấp ở trong nhà vệ sinh tầng 1, rất sâu trong đống đổ nát. 

Tại Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận 2 nạn nhân được chuyển vào phòng khám Cấp cứu ngoại. Cả hai đang được hồi sức, chụp chiếu, xét nghiệm và theo dõi chấn thương. Trong đó, có một nữ bệnh nhân 64 tuổi bị chấn thương hàm mặt, gãy xương cẳng chân, bàn chân, theo dõi chấn thương sọ não.  Trường hợp thứ hai là một bệnh nhân nữ 27 tuổi, đang nằm theo dõi đa chấn thương.

Các lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường xử lý vụ việc.
Các lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường xử lý vụ việc.

Lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết: đã sơ tán các hộ dân bị ảnh hưởng và bố trí nơi ở tạm cho 16 hộ dân với 60 nhân khẩu bị ảnh hưởng. Quận ủy, HĐND, UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức thăm hỏi, động viên các nạn nhân tại bệnh viện và hỗ trợ ban đầu cho người bị thương 1,5 triệu đồng/người và người chết 5 triệu đồng/người.

Hiện tại quận Hoàn Kiếm đang chỉ đạo cơ quan chức năng tiếp tục khắc phục hậu quả. Công an thành phố Hà Nội và các cơ quan chuyên môn đã triển khai lực lượng đến khám nghiệm hiện trường và xác định nguyên nhân ngôi nhà bị sập.

 

Hiện trường vẫn đang rất ngổn ngang, các lực lượng cứu hộ vẫn đang tập trung rất đông để tập trung tìm kiếm nạn nhân.

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo