Xã hội

Vụ tai nạn trên cầu vượt Thái Hà: Tài xế qua cơn nguy kịch

(DNVN) - Liên quan đến vụ tông xe liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà, tài xế sau khi chuyển viện đã được điều trị tích cực, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Tin tức trên báo Tiền phong, bác sĩ Lê Thắng Đức, Phụ trách phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện ĐH Y cho biết cách đây 2 ngày, bệnh nhân Đặng Văn Cường đã được chuyển từ bệnh viện Đại học Y Hà Nội sang bệnh viện Y học cổ truyền quân đội.

Trước khi được chuyển từ bệnh viện ĐH Y Hà Nội sang bệnh viện Y học cổ truyền quân đội vào ngày 23/11, tài xế Đặng Văn Cường vẫn ở trong tình trạng hôn mê sâu và đã được các bác sĩ mở khí quản. 

Hiện trường vụ tai nạn tông xe liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà.

Tài xế Đặng Văn Cường được đưa vào bệnh viện ĐH Y đêm 8/11. Khi đó, các kết quả chụp cho thấy sọ não bệnh nhân bị xuất huyết nhiều chỗ, máu chảy lan nên chưa có chỉ định phẫu thuật.

“Bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tiến triển tốt hơn nhưng phải điều trị về não lâu dài. Trong khi phòng cấp cứu của bệnh viện chúng tôi phải dành cho những ca bệnh nặng hơn.

Bệnh viện thống nhất chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương tiếp tục điều trị theo phác đồ, để bệnh nhân có thể điều trị lâu dài và có cơ hội dần hồi phục”, ông  Đức nói trên báo Trí thức trẻ.

Cũng theo ông Đức, bệnh nhân Cường có sức khỏe tiến triển tốt như hiện tại, là nỗ lực của tập thể y bác sỹ và sự chăm sóc của phía gia đình. Tuy nhiên, vẫn chưa thể hoàn toàn an tâm về tính mạng của bệnh nhân trong lúc này.

Trước đó, như tin đã đưa tai nạn giao thông xảy ra vào đêm 8/11, lái xe Đặng Văn Cường điều khiển xe taxi của hãng VinaTaxi lưu thông trên cầu vượt đoạn từ Tây Sơn đi Ngã Tư Sở với tốc độ nhanh có dấu hiệu lấn làn. Khi đi đến đoạn giữa cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc, chiếc xe đã đâm vào hàng loạt xe máy đang đi trên cầu rồi tiếp tục lao đi. 

 

Sau khi chạy thêm được khoảng 30m, xe lại đâm tiếp vào một loạt xe đi hướng ngược lại, rồi lao vào thành cầu bên trái trước khi dừng lại. Tại hiện trường, khoảng 10 nạn nhân của vụ TNGT nghiêm trọng nằm la liệt trên cầu với chấn thương rất nặng. Các xe máy cũng bị hư hỏng nặng, có xe vẫn còn nằm dưới gầm xe taxi

Lái xe taxi Đặng Văn Cường có lẽ do quá hoảng loạn đã nhảy từ thành cầu xuống dưới đất để tự tử. Người này sau đó cũng được đưa đi cấp cứu trong tình trạng chấn thương nặng. 

Liên quan đến vụ việc trên, chiều 9/11, cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an quận Đống Đa) đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” để điều tra, làm rõ trách nhiệm những người liên quan. 

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo