Xã hội

Vụ tát tiếp viên hàng không: Nạn nhân xin nghỉ 3 ngày

(DNVN) - Nữ tiếp viên hàng không bị hành khách tát "sưng má" có nguyện vọng xin nghỉ 3 ngày để nghỉ ngơi tĩnh dưỡng, lấy lại tinh thần.

Sáng nay 18/8, lãnh đạo Đoàn Tiếp viên Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết nữ tiếp viên hàng không C.T.T. phải nghỉ 3 ngày để tĩnh dưỡng sau khi bị khách hành hung trên máy bay.

Lãnh đạo Đoàn Tiếp viên cho biết đây là một trong những vụ việc nghiêm trọng nhất từ trước đến nay, gây ảnh hưởng đến tinh thần của tiếp viên khi làm nhiệm vụ. Báo Người lao động thông tin.

Nữ tiếp viên bị tát sưng má. Ảnh minh họa.

Sau khi sự việc xảy ra, đại diện Đoàn Tiếp viên đã trực tiếp gặp gỡ, động viên tinh thần nữ tiếp viên C.T.T. và trực tiếp Trưởng Đoàn Tiếp viên viết email hỏi thăm. Nữ tiếp viên C.T.T. cho biết có nguyện vọng xin nghỉ 3 ngày để nghỉ ngơi tĩnh dưỡng, lấy lại tinh thần và đã được lãnh đạo đồng ý.

Trong hoạt động hàng không dân dụng, lực lượng tiếp viên hàng không có nhiệm vụ phục vụ hành khách và cũng chính là người đảm bảo tính mạng cho toàn bộ hành khách trên mỗi chuyến bay. 

Mỗi chuyến bay được bố trí số lượng tiếp viên tương ứng với số lượng hành khách và số cửa thoát hiểm trên máy bay. Vì thế, việc hành hung tiếp viên không chỉ là hành vi xúc phạm cá nhân tiếp viên đó mà còn làm ảnh hưởng đến việc đảm bảo an toàn chung cho chuyến bay nếu tiếp viên mất tinh thần làm việc.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, vào lúc 20h30 ngày 13/8, chuyến bay VN255, từ Hà Nội đến TP. HCM, hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Hành khách Mai Thanh B.(46 tuổi, ngụ phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM), ngồi ghế 2H, hạngthương gia do không thấy chiếc điện thoại iPhone 6 Plus của mình đã tát mạnh vào má trái của tiếp viên hàng không Chu Thị T. khiến tiếp viên bị đánh sưng tấy ở má. 

Theo tường trình của tiếp viên T., thì khi máy bay vừa hạ cánh, hành khách ngồi ghế 2H gọi tiếp viên, báo là mất điện thoại, trước đó khách để trên bàn ăn. 

 

"Tôi trả lời khi xếp bàn ăn của khách, không thấy điện thoại. Tôi đang cùng tiếp viên trưởng lật đệm ghế ra tìm, nhưng khách nói không cần tìm nữa, rồi bất ngờ tát mạnh vào má trái của tôi.

Đau đớn và bất ngờ, tôi chạy vào buồng bếp, được các đồng nghiệp chườm đá. Tôi còn nghe hành khách dọa tát cả tiếp viên trưởng", chị T. tường trình. Sau khi tiếp viên trưởng nhận được báo đã hô hoán: "Anh đã đánh tiếp viên hàng không". Hành khách tên B. này đã lớn tiếng: "Tôi sẽ chịu hết trách nhiệm".

Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết ông B. đã thừa nhận hành vi tát chị T.  Căn cứ vào Điều 27 Nghị định 147/2013/NĐ-CP ngày 30-10-2013 của Chính phủ về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, lúc 23h ngày 13/8, Cảng vụ Hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông B. số tiền 15 triệu đồng vì hành vi hành hung thành viên tổ bay.

Nên đọc


Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo