Pháp luật

Vụ thảm án tại Hà Nội: "Lạnh gáy" lời khai của kẻ sát nhân

(DNVN) - Liên quan đến vụ giết người ở Thạch Thất, Hà Nội, nghi can cho biết là do các thành viên trong gia đình nạn nhân hò hét, đuổi đánh nên tôi đã chống trả. "Tôi không còn đường thoát nên phải làm vậy".

Tin tức trên báo An ninh thủ đô thông tin, chiều 8/12, Công an Hà Nội đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Kỳ (45 tuổi, ở xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất) để điều tra hành vi Giết người, Cướp tài sản. Kỳ được cho là kẻ sát nhân vụ trọng án xảy ra tại nhà ông Nguyễn Lương Chuân ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất (Hà Nội) khiến 2 người tử vong, 2 người thương.

Hung thủ Nguyễn Văn Kỳ là kẻ tình nghi đâm chết hai cha con tại Hà Nội. Ảnh báo Pháp luật Tp.HCM.

Theo lời khai của nghi phạm Nguyễn Văn Kỳ (45 tuổi, ở xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất), khoảng 23h ngày 6/12, anh ta chuẩn bị dao nhọn, đi bộ lang thang đến khu vực xã Hương Ngải và Canh Nậu mục đích xem có nhà nào sơ hở thì trộm cắp tài sản lấy tiền mua heroin về sử dụng.

Tại trụ sở Phòng cảnh sát hình sự ngày 8/12, kẻ sát nhân nói bản thân mang dao đi phòng thân chứ không có ý định giết người. Do các thành viên trong gia đình ông Chuân quá đông, hò hét lớn, đuổi đánh buộc anh ta phải dùng dao chống trả, thoát thân. "Tôi không còn đường thoát nên phải làm vậy”, Kỳ thanh minh.

Nghi phạm giết 2 người, làm thương 2 người tỏ ra ân hận. "Lương tâm chỉ đi trộm lấy tiền hút ma túy, chứ không dám giết ai. Trước nay tôi có đánh ai, làm ảnh hưởng đến ai bao giờ đâu", Kỳ phân bua.

Tại công an, cơ quan điều tra "lạnh gáy" trước lời khai của hung thủ Nguyễn Văn Kỳ. Theo đó, khoảng 1 giờ ngày 7/12, Kỳ thấy nhà ông Chuân đóng cổng nhưng cửa phòng mở liền trèo qua tường rào vào trong. Kỳ vào phòng ngủ của anh Nguyễn Lương Chỉnh (con út của ông Chuân) ở tầng 2 trộm được hai điện thoại. Khi xuống cầu thang để tìm kiếm tài sản thì bị anh Chỉnh phát hiện, hô hoán. Báo Pháp luật TP.HCM thông tin.

Ông Chuân tỉnh giấc đã cùng Chỉnh lao vào khống chế, Kỳ cầm dao đâm cả hai. Vợ ông Chuân cùng con trai cả chạy ra cũng bị Kỳ đâm để chạy thoát. Trên đường bỏ chạy, Kỳ vứt dao gây án xuống ruộng rồi lẩn trốn tại khu vực xã Trung Châu (huyện Đan Phượng) cho đến khi bị công an bắt vào 15 giờ cùng ngày.

 

Theo kết quả giám định thương tật, ông Chuân tử vong do bị ba vết thương ở đầu và lưng, anh Chỉnh thiệt mạng do vết thương ở bụng. Hai cha con tử vong do mất máu cấp. Hai người còn sống là bà Năm và anh Tuân bị đâm vào đùi, vai.

Cảnh sát cho hay khi bị đưa về cơ quan công an, Kỳ phủ nhận cáo buộc đã giết người. Chỉ đến khi cơ quan điều tra đưa ra các bằng chứng, nghi can mới khai nhận.

Nguyễn Văn Kỳ từng có 3 tiền án về tội tàng trữ, sử dụng trái phép ma tuý và 1 tiền án về về tội trộm cắp. Nghiện heroin, Kỳ cầm đầu một nhóm đối tượng không nghề nghiệp, nghiện ma tuý, cờ bạc. Sau khi bố mẹ mất, Kỳ đã bán sạch đất đai nhà cửa để nướng vào các tệ nạn xã hội. Sau khi mãn hạn tù, Kỳ trở về địa phương và dựng lán để ở cho đến ngày gây vụ thảm án. Báo Tiền phong thông tin

Trước đó vào rạng sáng 7/12, Nguyễn Văn Kỳ đã đột nhập vào gia đình ông Nguyễn Lương Chuân (SN 1958) trộm cắp tài sản. Khi bị phát hiện, đối tượng dùng dao đâm vợ chồng Chuân rồi đâm chết hai cha con tử vong. Sau khi gây án, kẻ này đã trèo tường bỏ trốn. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo