Pháp luật

Vụ thảm sát 6 người: Hôm nay (13/7) sẽ khởi tố hai nghi phạm

(DNVN) - Hôm nay 13/7, hai nghi phạm trong vụ thảm sát kinh hoàng khiến 6 người trong một gia đình ở Bình Phước chết thảm sẽ bị đưa ra khởi tố và ra lệnh tạm giam.

Liên quan đến vụ thảm sát ở Bình Phước làm cho 6 người thiệt mạng, báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời Công an tỉnh và VKSND tỉnh Bình Phước cho biết, hôm nay (13-7), cơ quan tố tụng tỉnh Bình Phước sẽ khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam bốn tháng hai nghi can Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến để điều tra về hai tội danh "giết người", "cướp tài sản".

Nguyễn Hải Dương (trái) và Vũ Văn Tiến (Phải).
Nguyễn Hải Dương (trái) và Vũ Văn Tiến (Phải).

Cũng theo nguồn tin từ báo Pháp luật TP.HCM, sau một quá trình đấu trí với các nghi can, đến thời điểm này, Dương và Tiến đã thành khẩn khai báo, thừa nhận hoàn toàn hành vi phạm tội. 

Trong một diễn biến khác, Báo Thanh niên dẫn lời Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, cho biết 2 nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến vẫn đang bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

Theo Báo Thanh niên, quá trình bắt giữ Vũ Văn Tiến, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tang vật, trong đó đáng chú ý là 2 khẩu súng (1 khẩu súng bắn bi và 1 khẩu súng điện). Khẩu súng bắn bi được Nguyễn Hải Dương khai mua với giá 6 triệu đồng, nhìn bề ngoài rất giống với súng K59.

Khẩu súng bắn bị cơ quan thu giữ từ nghi phạm. Ảnh: TN.
Khẩu súng bắn bị cơ quan thu giữ từ nghi phạm. Ảnh: TN.

“Qua khám nghiệm tử thi, chúng tôi không tìm thấy dấu vết bắn hay bị thương do súng trên thi thể các nạn nhân mà chỉ có các vết đâm, cắt. Tuy nhiên, để thận trọng hơn, chúng tôi vẫn gửi khẩu súng đi giám định”, đại tá Phúc cho biết. Theo đại tá Phúc, việc giám định súng sẽ cho thấy nghi phạm có sử dụng súng vào việc khống chế hoặc bắn nạn nhân (có thể bắn ra ngoài không tìm được dấu vết tại hiện trường) hay không.

 

Về tình tiết vụ án cho thấy hầu như không có sự phản kháng nào từ phía nạn nhân, đại tá Phúc nói: “Lúc đó tất cả các nạn nhân đều đang ngủ say ở nhiều vị trí khác nhau. Khi hung thủ ập vào, kẻ lấy dây thắt cổ, kẻ dùng dao đâm, rất bất ngờ. Tất nhiên, nạn nhân cũng có phản xạ, phản kháng tự nhiên nhưng rất yếu ớt và bị hung thủ khống chế ngay lập tức”.

Ông cũng nói rõ: “Đây mới chỉ là giai đoạn điều tra ban đầu, lời khai ban đầu và còn cả một quá trình điều tra phía sau nữa. Khi nào điều tra xong, có kết luận điều tra, đưa ra truy tố, xét xử lúc đó mới rõ”, báo Thanh Niên đưa tin.

Trước đó, Doanh nghiệp Việt Nam đưa tin, tối 10-7, cơ quan chức năng xác nhận đã bắt giữ hai nghi can trong vụ giết 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (Chơn Thành, Bình Phước). Trong đó nghi can Nguyễn Hải Dương là người yêu cũ của con gái nạn nhân, nghi can Vũ Văn Tiến là bạn của Nguyễn Hải Dương.

Tin tức cho biết, chiều ngày 11-7, Bộ Công an sẽ phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Phước họp báo thông tin những diễn biến mới nhất của vụ án.

Lanh Chanh (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo