Pháp luật

Vụ thảm sát ở Gia Lai: Lời khai ban đầu của nghi can

(DNVN) - Tại cơ quan cảnh sát điều tra, nghi can gây ra vụ thảm sát tại Gia Lai làm 4 người chết đã khai nhận hành vi gây án của mình.

Theo tin tức từ báo Công an nhân dân, vào lúc 20h40 ngày 23/8, sau khi bắt được nghi can gây ra vụ thảm sát tại Gia Lai, cơ quan cảnh sát điều tra đã dẫn giải đối tượng Vũ Văn Đản về Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục lấy lời khai để làm rõ.

Bước đầu tên này khai rằng, hắn có uống rượu ở nhà, để đợi vợ là Nguyễn Thị Lan (32 tuổi) đi đòi tiền để hắn đi chữa bệnh. Đối tượng Đản khai mình bị bệnh gan do uống rượu nhiều.

Vũ Văn Đản nghi can gây ra vụ thảm sát tại Gia Lai
Vũ Văn Đản nghi can gây ra vụ thảm sát tại Gia Lai

Quá trưa, vợ về mà không đòi được tiền nợ của ông Lê Trung Dũng (hàng xóm) nên Đản mắng vợ. Hai vợ chồng xảy ra cãi vã, hắn nổi cơn điên vác dao đuổi chém vợ. Chị Lan bị chém nhưng cũng liều mình ôm con bỏ trốn. Vũ Văn Đản chạy ra ngoài chém tiếp những người xung quanh.

Trước đó, các trinh sát hỏi hắn có đói không, cần ăn gì? Vũ Văn Đản xin ăn bánh mì... và ngồi nhai bánh mì một cách bình thản sau khi ra tay chém 4 người chết tại Gia Lai. Khi cơ quan cảnh sát điều hỏi hắn chém bao nhiêu người, Đản khai không nhớ mình đã chém bao nhiêu người  và hắn nói với các điều tra viên là bây giờ rất ân hận!?.

Hỏi chuyện vì sao hắn lại chém những người xung quanh? Đối tượng trả lời vì có người chửi nên thấy ghét!?. Còn việc vì sao chém cả em ruột mình nữa. Đối tượng cho biết trước đó có mâu thuẫn chuyện tiền bạc nên cãi vã nhau...

Theo thông tin trên báo Người lao động, trưa ngày 23/8, sau khi đi dự tiệc tân gia của một người dân trên địa bàn trở về nhà, Đản đuổi đánh vợ con nhưng họ cùng chạy thoát. 

Người dân Gia Lai tham gia truy bắt nghi phạm chiều 23-8
Người dân Gia Lai tham gia truy bắt nghi phạm chiều 23-8

Đản vào bếp lấy 2 con dao và  gặp ai là chém. Hậu quả, bà Nguyễn Thị Liên (quê Bình Định, lên làm thuê ở gần đó) và ông Đặng Đình Vấn (SN 1958; cùng ngụ thôn Phú Vinh) đang phun thuốc trừ sâu chết tại chỗ với nhiều vết chém. Riêng chị Lê Thị Thơm (SN 1982) và cháu Vũ Thị Vân (SN 2007) là em dâu và cháu của Đản tử vong khi đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

 

Ngoài ra, Đản còn chém anh Vũ Đình Tuyên (SN 1984; em trai Đản), Vũ Công Danh (SN 1983; hàng xóm) bị thương phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Gia Lai. Riêng một người đang cấp cứu tại Bệnh viện ĐH Y dược Hoàng Anh Gia Lai thì chưa xác định được danh tính.

Thượng tá Phạm Hữu Đức - Phó Trưởng Phòng PC45 Công an Gia Lai cho biết, nhờ làm tốt các biện pháp công tác, Phòng PC45 phối hợp cùng Công an huyện Chư Prông kịp thời bắt giữ hung thủ khi hắn đang tiếp tục cầm dao đi tìm người gây án.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đang tiến hành các thủ tục tố tụng, tạm giữ đối tượng để điều tra xử lý theo pháp luật.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo