Hỗ trợ doanh nghiệp

Maritime Bank tặng 370 con bò cho đồng bào khó khăn

(DNVN) - Vừa qua, Maritime Bank đã tổ chức trao tặng 370 con bò tương đương hơn 5,5 tỷ đồng cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Quảng Nam và Bình Định.

Đây là những địa phương mở đầu chương trình tặng bò cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc của Maritime Bank với tổng mức kinh phí 10 tỷ đồng. 

Theo kế hoạch, 370 con bò đã được trao tận tay đến từng hộ dân ở các địa phương. Số bò trên được phân bổ hợp lý dựa trên đặc thù và tình hình kinh tế của mỗi nơi. 

Maritime Bank trao tặng 370 con bò đến bà con vùng khó khăn.
Maritime Bank trao tặng 370 con bò đến bà con vùng khó khăn.

Trong đó, 200 con bò dành tặng cho các hộ khó khăn thuộc hai huyện Phước Sơn và Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam; 100 con bò tặng cho các hộ khó khăn thuộc huyện Vân Canh Bình Định và 70 con cho hai xã Ninh Tân và Ninh Tây, Thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa.

Để đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho người dân, Maritime Bank đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn của các huyện tuyển chọn kĩ lưỡng chất lượng đàn bò; đồng thời phổ biến, hướng dẫn người dân kĩ thuật chăn nuôi bò an toàn và hiệu quả. 

200 con bò được trao tặng là giống bò cái lai Zebu, độ tuổi từ 10 – 16 tháng, trọng lượng trên 120 kg/con, khỏe mạnh, tầm vóc cao lớn, khả năng kháng bệnh và sinh sản tốt, phù hợp với điều kiện nhiệt đới nóng ẩm tại địa phương và tập quán chăn thả của người dân. 

Maritime Bank mong rằng món quà ý nghĩa trên sẽ góp phần cùng chính quyền các địa phương hỗ trợ, tạo điều kiện cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn  có “vốn” ban đầu để phát triển chăn nuôi, sản xuất, từng bước thoát nghèo bền vững.

 

Không giấu được niềm vui, chị Hồ Thị Kiệu (Thôn 1, xã Phước Năng, Phước Sơn, Quảng Nam) – một hộ dân được nhận bò trong đợt này chia sẻ: “Cảm ơn món quà ý nghĩa của ngân hàng! Có bò chúng tôi sẽ có thêm một phương tiện sản xuất đắc lực và cơ hội cải thiện cuộc sống. Mong rằng, trong thời gian tới, ngân hàng sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động này đến với nhiều hoàn cảnh khó khăn khác”. 

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo