Quốc tế

Thảm sát kinh hoàng ở trường học Mỹ, hơn 30 người thương vong

(DNVN) - Khoảng 10h30' sáng 1/10 (theo giờ Mỹ), một vụ xả súng kinh hoàng vừa xảy ra tại trường Cao đẳng Cộng đồng Umpqua ở quận Douglas, bang Oregon, Mỹ làm 13 người thiệt mạng và 20 người bị thương.

Vụ xả súng xảy ra vào khoảng 10h30' sáng (theo giờ địa phương) tại trường Cao đẳng Cộng đồng Umpqua ở TP Roseburg, khiến 10 người chết và hơn 20 người khác bị thương.

Cảnh sát sơ tán sinh viên và nhân viên rời khỏi hiện trường vụ thảm sát.
Cảnh sát sơ tán sinh viên và nhân viên rời khỏi hiện trường vụ thảm sát.

Cảnh sát kiểm tra những phòng học trong khuôn viên trường Umpqua để tìm kiếm đồng phạm với tay súng nếu có.
Cảnh sát kiểm tra những phòng học trong khuôn viên trường Umpqua để tìm kiếm đồng phạm.

Theo nguồn tin của cảnh sát, nghi phạm được xác định là Chris Harper Mercer. Tuổi thật của y là 26 tuổi chứ không phải 20 tuổi như một nguồn tin trướcc đó. Người này đã xả súng vào khuôn viên trường học, sau đó xảy ra cuộc đấu súng với cảnh sát. Được biết, Chris không phải là sinh viên của trường Umpqua và tên này bị cảnh sát bắn chết tại hiện trường.

Nhân viên y tế đưa người bị thương đến bệnh viện, một số người đang trong tình trạng nguy kịch.
Nhân viên y tế đưa người bị thương đến bệnh viện, một số người đang trong tình trạng nguy kịch.

Nhân chứng cho biết, nghi phạm đã vác súng đi qua nhiều phòng học. Những người thiệt mạng và bị thương là sinh viên từ ít nhất hai phòng học.
Nhân chứng cho biết, nghi phạm đã vác súng đi qua nhiều phòng học. Những người thiệt mạng và bị thương là sinh viên từ ít nhất hai phòng học.

Đại diện bệnh viện cho biết có ba nạn nhân được chuyển đến bằng trực thăng, hai người được đưa thẳng vào phòng phẫu thuật. Ba nạn nhân trên là nữ giới từ 18 đến 34 tuổi.

Trường Cao đẳng Cộng đồng Umpqua vừa bắt đầu kỳ học mùa thu vào tuần này với hơn 13.000 sinh viên, trong đó có 3.000 em theo học các lớp chính khóa. Trường cho biết sẽ tạm đóng cửa đến đầu tuần sau.

Tổng thống Barack Obama đã được báo cáo về vụ xả súng. Ông đã có bài phát biểu chia buồn với gia đình các nạn nhân trong ngày 1/10, đồng thời kêu gọi thắt chặt luật kiểm soát mua bán và sở hữu súng.
Tổng thống Barack Obama đã được báo cáo về vụ xả súng. Ông đã có bài phát biểu chia buồn với gia đình các nạn nhân, đồng thời kêu gọi thắt chặt luật kiểm soát mua bán và sở hữu súng.

Sinh viên Cassandra Welding và các bạn đang theo dõi bài giảng khi vụ xả súng xảy ra. "Tôi nghe thấy khoảng 35-40 phát súng. Khi đó, tôi và các bạn cảm thấy chuyện không hay đang xảy ra. Chúng tôi khóa tất cả cánh cửa, tắt đèn và ngồi trốn xuống bàn", Welding kể với CNN. 

Sau đó, cô và mọi người gọi đến số báo tình huống khẩn cấp 911, liên hệ với bố mẹ và người thân.

 

Vài giờ sau vụ tấn công, Tổng thống Barack Obama đã có bài phát biểu chia buồn với gia đình các nạn nhân, đồng thời kêu gọi thắt chặt luật kiểm soát mua bán và sở hữu súng. 

Bà Hillary Clinton, một trong những ứng viên tranh cử tổng thống của đảng Dân chủ, cũng lên án vụ xả súng và cho rằng những thảm kịch thế này "đang lặp đi lặp lại".

Hiện, cảnh sát địa phương đã vào cuộc điều tra để làm rõ vụ việc.

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo