Pháp luật

Vụ thảm sát tại Bình Phước: Đưa nghi can thực nghiệm hiện trường

(DNVN) - Ngày hôm nay 11/8, cơ quan cảnh sát điều tra đã đưa hai nghi phạm đến hiện trường để thực nghiệm lại vụ thảm sát chấn động làm 6 người chết tại Bình Phước.

Ngay từ 6h sáng, hàng trăm cảnh sát đã có mặt quanh hiện trường nơi xảy ra vụ thảm sát chấn động tại Bình Phước để giữ trật tự. Khu vực trước nhà nạn nhân được công an phong tỏa nghiêm ngặt. Cách xa gần 1km đã có lực lượng công an lập chốt để phân luồng giao thông.  Tuyến Quốc lộ 13 đoạn qua trước nhà nạn nhân được phong tỏa 1 làn xe. Hàng trăm người dân nghe thực nghiệm có mặt phía bên ngoài để theo dõi. Báo Dân Việt thông tin.

Lực lượng cảnh sát đã phủ kín và huy động nhân lực bảo vệ hiện trường vụ thảm sát tại Bình Phước.
Lực lượng cảnh sát đã phủ kín và huy động nhân lực bảo vệ hiện trường vụ thảm sát tại Bình Phước.

7h, hàng trăm công an, cảnh sát cơ động được điều đến trước biệt thự của gia đình nạn nhân Lê Văn Mỹ để bảo vệ an ninh trật tự, chuẩn bị cho các cơ quan chức năng dựng lại hiện trường.  Theo thông tin ban đầu, vào 8h cùng ngày, công an sẽ đưa 2 nghi can Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước) đến hiện trường. Báo điện tử Zing thông tin thêm.

 "Cửa cổng chính vẫn đang đóng chặt, công an dùng bạt nhựa che quanh ngôi nhà nên người ngoài không thể nhìn vào trong. Trước khi diễn ra thực nghiệm, nhiều người dân đi đường đã đặt những bó hoa cúc nhỏ trước cửa cổng biệt thự để tưởng niệm 6 nạn nhân, chia buồn cùng gia đình", một người dân cho biết. 

Đúng 8h, xe chở hai nghi can gây ra vụ thảm sát chấn động tại Bình Phước đến hiện trường.
Đúng 8h, xe chở hai nghi can gây ra vụ thảm sát chấn động tại Bình Phước đến hiện trường.

Đúng 8h sáng, hai xe đặc chủng của lực lượng công an đã đưa hai bị can Nguyễn Hải Dương (quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (cùng 24 tuổi, ngụ Bình Phước) trở lại căn biệt thự, nơi xảy ra thảm sát 6 mạng người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) để thực nghiệm hiện trường.

Việc dựng lại hiện trường được tổ chức nghiêm ngặt, người ngoài không được phép tham gia. 3 luật sư thuộc Đoàn luật sư Bình Phước được cơ quan chức năng chỉ định tham gia trong quá trình thực nghiệm để bảo vệ quyền lợi cho các nghi can.

 

8h15, một cán bộ điều tra cho biết, việc thực nghiệm hiện trường có sự giám sát chặt chẽ của Bộ Công an. Có 3 luật sư thuộc Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước được công an chỉ định tham gia thực nghiệm để đảm bảo khách quan, bảo vệ quyền lợi cho 2 nghi can. Việc dựng lại hiện trường nhằm làm rõ các tình tiết trong vụ án.

8h25, khu vực trước căn biệt thự được phong tỏa nghiêm ngặt, siết chặt hơn. Tất cả những người dân đứng bên đường để theo dõi được công an mời đi nơi khác. Nhiều người dân không xem được nên đã ra về. Những trường hợp dựng xe máy để xem cũng được nhắc nhở. 

Rất nhiều người dân quan tâm đến vụ việc đứng theo dõi và quan sát  từ xa.
Rất nhiều người dân quan tâm đến vụ việc đứng theo dõi và quan sát từ xa.

8h30: Theo thông tin từ trong hiện trường, việc thực nghiệm diễn biến lúc Dương và Tiến gây án có sự giám sát của đại diện Viện KSND tỉnh Bình Phước, nhóm 3 luật sư của đoàn luật sư tỉnh Bình Phước được chỉ định bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các bị can ngay từ giai đoạn điều tra.

9h00: Theo một nguồn tin cung cấp cho PV, hiện hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đang thực nghiệm lại quá trình đột nhập vào căn biệt thự.

 

9h15: Dương và Tiến diễn lại cảnh đột nhập vào bên trong ngôi biệt thự của ông Mỹ bằng cách leo lên ban công tầng 1 ngôi nhà.
Cụ thể Dương leo lên trước. Tiến ở dưới cầm theo giỏ xách chứa hung khí, chuyển lên rồi leo lên sau bằng lối này. Sau đó Dương và Tiến diễn lại cảnh vào phòng ngủ tại lầu 1, cầm dao khống chế 2 cô gái là Lê Thị Ánh Linh (là người yêu cũ của Dương) và Dư Thị Tố Như (là cháu ông Mỹ). Cả 2 dùng dây trói chân, trói tay 2 cô gái này vào song cửa sổ, dùng vải nhét vào miệng họ...

9h 40: Dương và Tiến đang diễn lại hành vi gây án ở tầng trệt, nơi có phòng ngủ của vợ chồng ông Mỹ, bà Nga và em Quốc Anh. Hai bị can hiện đang thực nghiệm lại hành vi khống chế ông Mỹ, bà Nga ở trong phòng ngủ của vợ chồng chủ nhà.Luật Sư Hoàng Kim Vinh, chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước, được cơ quan tố tụng mời tham gia theo dõi việc thực nghiệm hiện trường.Lãnh đạo Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm trực tiếp có mặt để chỉ đạo công tác tổ chức thực nghiệm hiện trường.Trước đó, trong quá trình lấy lời khai, Dương khai nhận mình trực tiếp giết người còn Tiến thì siết cổ bà Nga để Dương gây án. Tuy nhiên, theo lời một lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước đây chỉ là lời khai ban đầu. Qua thực nghiệm hiện trường và quá trình đấu tranh làm rõ các tình tiết khác mới có thể kết luận cuối cùng quá trình gây án.

9h45: Dương, Tiến diễn lại cảnh cầm hung khí đi từ tầng 1 xuống tầng trệt bằng lối cầu thang, rồi vào phòng ngủ của vợ chồng ông Mỹ - bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1973), khống chế 2 người này và con trai Lê Quốc Anh (SN 2000).
Hình ảnh Thảm án ở Bình Phước: Hai nghi can bình tĩnh thực nghiệm hiện trường (trực tiếp) số 1An ninh quanh khu biệt thự vẫn được siết chặt - Ảnh: Dân ViệtThông tin từ hiện trường cho biết, vừa diễn thực nghiệm Dương tra hỏi bà Nga về nơi cất giấu tài sản. Bà Nga được dẫn tới mở két sắt nhưng bên trong có chứa tài sản không đáng kể.
Dương, Tiến dẫn Quốc Anh sang một phòng bên cạnh ngay tại tầng trệt. 2 nghi can diễn lại cảnh tra hỏi cháu Quốc Anh chỗ giấu tài sản nhưng Quốc Anh nói không biết. Sau đó, chúng xuống tay với thiếu niên này.

10h00: Khu vực phía trước cổng biệt thự, an ninh được siết chặt. Phía bên trong biệt thự, lực lượng chức năng đang chứng kiến Dương và Tiến diễn lại các hành vi phạm tội.

10h17: Theo Pháp luật TP.HCM, trời về trưa, nhiệt độ càng lúc càng tăng cao, không khí oi bức. Theo ghi nhận của PV, những cán bộ tham gia công tác thực nghiệm hiện trường bên trong căn nhà lưng áo ướt đầm.
Hai bị can vẫn đang thực hiện lại hành vi trói các nạn nhân, là những người đóng thế được cơ quan tố tụng mời đến hiện trường.

 

10h30: Tại xưởng gỗ, chung sân với ngôi biệt thự xảy ra án mạng, các công nhân vẫn đang làm việc bình thường. Sau khi gia đình bà Nga bị thảm sát, công việc tại xưởng gỗ được em trai bà đứng ra điều hành để duy trì hoạt động.

Như đã đưa tin sáng 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan người giúp việc cho gia đình ông Lê Văn M. (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) đến làm thấy cửa sau khóa, cửa trước khép hờ.

Bà Loan đẩy cửa vào bên trong nhà thì thấy cảnh tượng kinh hoàng, ông chủ Lê Văn M. (48 tuổi) và vợ Nguyễn Thị Ánh N. (42 tuổi) cùng con trai Lê Quốc A. (15 tuổi) nằm chết trên sàn nhà. Bà Loan chạy lên lầu thấy Lê Thị Ánh L. (22 tuổi, con gái ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố N. (18 tuổi, cháu ông Mỹ) nằm chết trong phòng.

Còn Dư Minh V. (14 tuổi, cháu ông M.) được phát hiện nằm chết trước cổng nhà. Liên quan đến vụ thảm sát, cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Nguyễn Hải và Vũ Văn Tiến về tội Giết người và Cướp tài sản.

Trong diễn biến khác, Trần Đình Thoại (quê Vĩnh Long), nghi can thứ 3 liên quan đến vụ thảm sát 6 mạng người trong gia đình ông Mỹ cũng bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi Giết người Cướp tài sản.

 

Đại tá Trần Thắng Phúc – Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết, sẽ phối hợp chặt chẽ với VKS tỉnh sớm đưa ra xét xử công khai các đối tượng Dương và Tiến để răn đe. Doanh  nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo