Quốc tế

Vụ xả súng đẫm máu ở Orlando: Tiết lộ mới nhất về hung thủ

(DNVN) - Omar Mateen, thủ phạm vụ xả súng Orlando làm 50 người thiệt mạng được các nhân chứng cho biết đã từng nhiều lần xuất hiện ở hộp đêm đồng tính Pulse ở thành phố Orlando, bang Florida.

Theo tờ LA Times, các nhân chứng cũng cho biết Mateen còn sử dụng một ứng dụng trên điện thoại để trò chuyện và hẹn hò với người đồng tính.

Kevin West, một khách quen ở hộp đêm Pulse, tiết lộ đã nhắn tin qua lại với Omar Mateen bằng ứng dụng có tên Jack'd trong khoảng 1 năm qua. Tuy nhiên, họ chưa bao giờ gặp mặt trực tiếp cho đến khi xảy ra vụ xả súng rạng sáng 12/6. 

Hiện trường vụ xả súng và thủ phạm.

Ngoài ra, ít nhất 4 người khách của hộp đêm Pulse nói với tờ Orlando Sentinel hôm 13/6 rằng họ tin chắc đã nhìn thấy Mateen trước đây.

"Đôi khi anh ta đi thẳng vào góc, ngồi và uống một mình. Những khi uống say anh ta trở nên ồn ào và hung hăng," nhân chứng Ty Smith nói. Anh này khẳng định đã thấy Mateen xuất hiện ở hộp đêm này "hàng chục lần".

Smith cho hay họ không thường xuyên trò chuyện với Mateen, nhưng tiết lộ tên này "thỉnh thoảng kể một vài chuyện về cha mình". Trước đó, cha của thủ phạm Mateen nói với báo chí rằng con trai mình từng "giận dữ khi thấy hai người đàn ông hôn nhau".

Trong một diễn biến liên quan, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) thông báo Omar Mateen từng bị điều tra vì có liên hệ với một kẻ đánh bom liều chết người Mỹ.

 Trong thông báo, FBI cho biết tên Mateen đã hai lần bị lực lượng an ninh "để mắt," năm 2013 và năm 2014. Đặc biệt, năm 2014, tên này đã bị thẩm vấn về mối quan hệ với Moner Mohammad Abusalha, người Mỹ đầu tiên tiến hành đánh bom tự sát ở Syria, thành viên của mạng lưới khủng bố al Qaeda.

 

Theo FBI, trước khi tiến hành vụ thảm sát, tên Mateen được cho là đã gọi điện cho 911 và tuyên bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

FBI bước đầu cho rằng vụ xả súng ở hộp đêm trên có thể được coi là một vụ khủng bố trong nước. Có một số dấu hiệu cho thấy thủ phạm đã “hành động như một phần tử Hồi giáo cực đoan,” song chưa có kết luận cuối cùng nào được đưa ra.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Los Angeles Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo