Pháp luật

Vừa mãn hạn tù, người đẹp chuyển giới "tiện tay" trộm tiền

(DNVN) - Người đẹp chuyển giới dựa vào "nhan sắc" của mình xin đi nhờ xe ô tô rồi nổi máu trộm cắp "tiện tay" rút hơn 5 triệu đồng của chủ xe.

Theo tin tức trên báo VTC, ngày 13/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Nam Từ Liêm Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Đỗ Thành Kiên (SN 1982, trú tại Tam Dương, Vĩnh Phúc), thường gọi là "người đẹp chuyển giới " Hà Phương và Trương Ngọc Nam (SN 1984, trú tại Ba Vì, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

Hà Phương (Đỗ Thành Kiên) tại cơ quan công an. Ảnh báo Người lao động.

Đáng chú ý, Đỗ Thành Kiên là nam chuyển giới thành nữ, tên gọi khác là Hà Phương vừa chấp hành xong án phạt tù, được trả tự do từ tháng 9-2015 vừa qua. Báo Người lao động thông tin.

Theo thông tin từ cơ quan công an, khoảng 20 giờ ngày 30/9, khi nhìn thấy một chiếc xe ô tô Toyota Fortuner đang lưu thông trên Đại lộ Thăng Long, Hà Phương nảy sinh ý nghĩ trộm cắp tài sản. Đối tượng đã vẫy tay xin đi nhờ xe và được người điều khiển xe là anh Nguyễn Thanh Tùng, trú tại quận Nam Từ Liêm, đồng ý.

Hà Phương ngồi ghế phụ phía trước đã "tiện tay" rút số tiền 5,2 triệu đồng trong chiếc ví của anh Tùng để ngay cạnh cần số rồi trả về vị trí cũ. Hành sự xong, Hà Phương yêu cầu anh Tùng cho xuống xe, chạy về phía Trương Ngọc Nam đang đứng đợi sẵn để tẩu thoát.

Đúng lúc này thì tổ công tác của Công an quận Nam Từ Liêm đang tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Đại lộ Thăng Long ở cạnh đó đã triển khai lực lượng, vây bắt được đôi trai gái đang định tẩu thoát bằng xe máy.

Cùng lúc đó, một người đàn ông điều khiển xe ô tô đi tới, tố cáo với tổ công tác rằng vừa bị đôi nam nữ này trộm cắp tài sản. Qua xác minh, cặp đạo chích được làm rõ là Đỗ Thành Kiên, người đàn ông đi cùng là Trương Ngọc Nam. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ

 

Ngày 2/5/2013, anh Nguyễn Đức T. (SN 1959, ở phường Cống Vị, quận Ba Đình) đang đỗ xe ô tô ở khu vực ngõ 19 Liễu Giai thì người đẹp chuyển giới Hf Phương xuất hiện và gõ cửa xe xin vào trong xe ngồi làm quen.

Sau khi anh T. đồng ý, người này vào xe ve vãn, tán tỉnh rồi ôm hôn anh T. Lợi dụng lúc anh T. sơ hở, người này đã trộm sợi dây chuyền vàng trị giá 700 triệu đồng rồi bỏ chạy. Anh T. chạy đuổi theo nhưng không kịp. Sau đó Hà Phương bị bắt.

Tháng 12, TAND Hà Nội tuyên phạt người đẹp chuyển giới 36 tháng tù vì tội trộm cắp tài sản.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo