Doanh nghiệp - Doanh nhân

Warren Buffett đóng cửa một khoản đầu tư sai lầm

Buffett đã gọi đây là một khoản đầu tư "đáng thất vọng" vì doanh nghiệp này hoạt động không hiệu quả sau 18 năm được mua lại.

Warren Buffett cuối cùng cũng đóng cửa trong một khoản đầu tư dài hạn mà gần đây ông gọi đó là thất bại.

USG đã đồng ý mua lại 7 tỷ USD từ Knauf của Đức sau khi Berkshire Hathaway của Buffett ủng hộ cổ đông. Berkshire là cổ đông lớn nhất của USG, với mức cổ phần 31%, và đã thông báo hồi đầu năm nay nó sẽ bỏ phiếu chống lại bốn ứng cử viên giám đốc của USG sau khi công ty này từ chối một vụ thầu Knauf trước đó.

 Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett. Ảnh:David A. Grogan.

Knauf là cổ đông lớn thứ hai của USG. USG có trụ sở tại Chicago chế tạo các vật liệu xây dựng như vách thạch cao. Berkshire bắt đầu mua lại cổ phần cách đây 18 năm nhưng công ty đã gặp rắc rối với việc kinh doanh.

Knauf kinh doanh trở lại vào năm 2006 nhờ sự giúp đỡ của Berkshire. Nhưng khi cuộc khủng hoảng thế chấp xảy ra, nó cần một khoản cứu trợ 300 triệu USD từ Berkshire.

Trong tháng 3, Berkshire cho biết nó đã cung cấp cổ phần của mình trong USG để Knauf đạt 42USD một cổ phiếu.

Tại cuộc họp cổ đông thường niên năm ngoái, Buffett gọi khoản đầu tư này là "đáng thất vọng". Và tháng trước, Buffett đã nói với CNBC rằng đây là lần đầu tiên ông ta thấy Berkshire bỏ phiếu chống lại một giám đốc tại một trong những cổ đông của nó. Ông cho biết các giám đốc "không đại diện cho lợi ích của chúng tôi".

"Trong 18 năm, Knauf đã không hoạt động hiệu quả", ông nói.

 

Nên đọc
Theo Nhà đầu tư
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo