Doanh nghiệp - Doanh nhân

Warren Buffett ngày càng chuộng Apple

Wall Street có thể nghi ngờ Apple, trước khi công ty này công bố báo cáo tài chính quý I, nhưng huyền thoại đầu tư - Warren Buffett thì không.

Trong quý I, Berkshire Hathaway - công ty đầu tư của tỷ phú đã mua tới 75 triệu cổ phiếu Apple. Cuối năm ngoái, họ sở hữu 165,3 triệu cổ phiếu này. “Đây là một công ty không thể tin nổi”, Buffett cho biết, “Nhìn Apple mà xem, tôi nghĩ họ phải kiếm được gấp đôi so với công ty lời lãi thứ nhì nước Mỹ ấy”. 

Warren Buffett lần đầu mua cổ phiếu Apple vào đầu năm 2016. Khi ấy, Berkshire sở hữu 9,8 triệu cổ phiếu. Kể từ đó, con số này liên tục tăng lên. Buffett còn từng dự báo Apple có thể sẽ đạt mốc vốn hóa 1.000 tỷ USD trước Berkshire Hathaway.

Huyền thoại đầu tư - Warren Buffett. Ảnh: CNBC.

Tiết lộ của Buffett được đưa ra ngay trước thềm Đại hội cổ đông của Berkshire, sẽ diễn ra cuối tuần này. Khoảng 40.000 cổ đông được dự kiến sẽ tới đây. Vào thứ Bảy, họ cũng sẽ công bố báo cáo tài chính quý I.

Apple đã công bố kết quả kinh doanh từ giữa tuần này. Theo đó, doanh thu của hãng đạt 61 tỷ USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận cũng tăng tới 25%, lên 13,8 tỷ USD. Cổ phiếu Apple từ hôm đó đã tăng thêm 6,7%. 

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo