Quốc tế

Xả súng tại trung tâm mua sắm ở Washington, 4 người chết

(DNVN) - Cảnh sát Mỹ truy tìm ít nhất một kẻ tấn công gây ra vụ xả súng tại trung tâm mua sắm ở bang Washington, Mỹ làm 4 người thiệt mạng.

CNN đưa tin vụ xả súng xảy ra vào đêm 23/9 (giờ địa phương) tại trung tâm thương mại Cascade ở Washington, Mỹ. 4 người đã thiệt mạng.

Hạ sĩ Mark Francis, người phát ngôn đội tuần tra Washington, cho biết cảnh sát đang lùng sục các cửa hàng tại trung tâm thương mại để truy tìm tay súng. Hiện chưa rõ vụ xả súng do một hay nhiều người tiến hành, báo Zing news đưa tin.

Cảnh sát tập trung phía ngoài trung tâm thương mại Cascade, thành phố Burlington, bang Washington. Ảnh: Twitter/Mark Francis.

Theo Reuters, cảnh sát mô tả nghi phạm là một "người gốc Tây Ban Nha mặc áo xám" và lần cuối cùng người ta trông thấy nghi phạm, anh ta đang đi về phía cao tốc gần trung tâm thương mại.

Theo báo Người lao động, phát ngôn viên Cảnh sát tuần tra bang Washington, ông Mark Francis, cho hay cảnh sát đang truy lùng thủ phạm. Nhà chức trách cũng tải lên mạng 1 tấm hình chụp tay súng.

Các nhân chứng kể lại hiện trường rất hỗn loạn. Cô Brandi Montreuil cho đài CNN hay cô đang coi phim trong rạp tại trung tâm mua sắm thì được lệnh sơ tán ngay lập tức. “Ban đầu tôi tưởng là diễn tập. Nhưng sau tôi nghĩ tới những vụ xả súng ở Aurora, Colorado và nhanh chóng rời đi” – cô kể.

Vụ nổ súng xảy ra chưa đầy một tuần sau khi một người đàn ông đâm 9 người bị thương ở một trung tâm mua sắm ở bang Minnesota. Người này bị cảnh sát bắn chết. 

Tuy Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) xác nhận đây là hành động khủng bố song lại cho là không liên quan tới tuyên bố nhận trách nhiệm của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo