Pháp luật

Xây biệt thự trái phép ở bán đảo Sơn Trà: Tiết lộ người "vạch" sai phạm

Liên quan đến việc xây biệt thự trái phép tại bán đảo Sơn Trà, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết việc phát hiện sai phạm từ một người đi ra biển câu cá.

Chiều 19/3, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch và ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã cùng các sở, ban, ngành liên quan, kiểm tra và xử lý việc công ty Cổ phần biển Tiên Sa xây dựng khu tổ hợp khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng tại bán đảo Sơn Trà, theo tin tức trên báo Người đưa tin. 

Nền móng xây trái phép tại dự án du lịch sinh thái Biển Tiên Sa - Ảnh: H.KHÁ/Tuổi trẻ.

Ông Trần Văn Dũng, Chánh Thanh tra sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết, dự án này đã được phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường từ năm 2007 và cấp phép xây dựng năm 2009. Tuy nhiên, trong quá trình khai thác dự án, chủ đầu tư nhiều lần dừng lại. Do đó, UBND TP đã đôn đốc chủ đầu tư triển khai.

Sau đó, phía chủ đầu tư có văn bản đề nghị gia hạn đến cuối tháng 12/2017, để xin điều chỉnh lại mặt bằng, tổng thể dự án, làm lại báo cáo đánh giá tác động môi trường. Mặc dù chưa được phê duyệt đánh giá tác động môi trường, chưa có giấy phép xây dựng, nhưng chủ đầu tư đã cho xây 40 móng biệt thự.

Đại diện chủ đầu tư, ông Nguyễn Thanh Sơn, Tổng Giám đốc công ty Cổ phần biển Tiên Sa cho hay, do doanh nghiệp nôn nóng hoàn thành công trình vào cuối năm 2017 nên đã thi công các hạng mục, khi chưa có giấy phép. Ông cũng bày tỏ mong muốn được chính quyền tạo điều kiện, để doanh nghiệp tiếp tục thi công công trình, hoàn thành đúng tiến độ.

Sau khi khảo sát, lắng nghe trình bày của cơ quan ban ngành, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, phải đình chỉ ngay lập tức công trình; đồng thời yêu cầu sở Xây dựng, UBND quận Sơn Trà giám sát và kiểm tra thường xuyên.

Theo ông Thơ, dù bản chất của dự án là làm khu du lịch không thay đổi nhưng phải thực hiện lại việc đánh giá tác động môi trường theo quy định của pháp luật, báo Tuổi trẻ đưa tin.

 

“Rừng Sơn Trà là một khu vực mà người Đà Nẵng ai cũng quan tâm vì vừa phục vụ cùng lúc nhiều mục đích. Nhưng mấy anh đã cầm đèn chạy trước ôtô nên phải dừng ngay tức khắc cho đến khi xong đánh giá tác động môi trường.

Kể cả sau này các anh được cấp phép xây dựng thì thanh tra sở cũng phải coi lại từng cái móng, từng vị trí biệt thự có xây đúng như giấy phép không. Kiểm tra mà sai thì cho tháo dỡ luôn” - ông Thơ nói. Ông Thơ yêu cầu chính quyền địa bàn phải tiến hành kiểm tra dù cho đó là dự án của đơn vị nào.

“Vụ này các anh quản lý địa bàn mà không biết họ làm trái phép. Các anh để một ông đi ra biển câu cá phát hiện xây trái phép rồi mới vào cuộc xử lý là quá chậm.

Từ nay mấy anh phải vào kiểm tra hết, đừng thấy công ty to, dự án lớn mà ngại. Mình có trách nhiệm quản lý địa bàn thì mình vào kiểm tra. Cứ theo trình tự mình vào làm” - ông Thơ nói.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Người đưa tin, Tuổi trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo