Pháp luật

Xây biệt thự trái phép tại bán đảo Sơn Trà: Phạt doanh nghiệp 40 triệu đồng

Công ty cổ phần Biển Tiên Sa bị xử phạt 40 triệu đồng vì xây dựng 40 móng biệt thự khi chưa được cấp phép tại bán đảo Sơn Trà, buộc công ty này dừng thi công để bổ sung đầy đủ thủ tục.

Sáng 21/3, UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Biển Tiên Sa 40 triệu đồng vì xây dựng 40 móng biệt thự khi chưa được cấp phép; buộc công ty này dừng thi công công trình và bổ sung các giấy tờ đầy đủ trước khi thi công trở lại, theo tin tức trên báo Điện tử Tổ quốc. 

Trước đó, khi thi công dự án khu du lịch biển Tiên Sa (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), chủ đầu tư là Công ty cổ phần Biển Tiên Sa đã cho “xé toang” một góc bán đảo Sơn Trà về phía Tây Bắc khiến dư luận phẫn nộ.

Phạt doanh nghiệp 40 triệu đồng vì xây 40 móng biệt thự không phép ở bán đảo Sơn Trà. Ảnh Kinh tế & Đô thị.

Đặc biệt, trong đó có 40 móng biệt thự (trong tổng số 86 biệt thự theo quy mô dự án) chưa được cấp giấy phép mà chủ đầu tư ngang nhiên cho xây dựng. 

Sau 2 ngày kiểm tra (16 – 18/3), qua kiểm tra thực tế hiện trường, hiện trạng dự án đang tiến hành xây dựng các hạng mục hạ tầng giao thông, thoát nước, xây dựng khu phụ trợ, phần móng và lắp dựng thép cột của 40 khối nhà biệt thự, báo Kinh tế & Đô thị đưa tin.

Đội Quy tắc đô thị quận Sơn Trà lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công tất cả các hạng mục công trình không có trong GPXD (khối nhà biệt thự), không phù hợp với quy hoạch điều chỉnh. 

Đồng thời, UBND quận Sơn Trà chỉ đạo cấp dưới thực hiện giám sát việc ngừng thi công, tham mưu trình UBND quận xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Phó giám đốc Sở NN&PTNT Trần Viết Phương cho biết: “Khu vực này đã được quy hoạch thành “đất khác” phục vụ phát triển KT-XH. Trong số 30,35ha đất có 8,5ha là rừng trồng của nhân dân, còn lại là đất trồng lâm nghiệp ở trạng thái nghèo kiệt. Chủ đầu tư nộp cho thành phố 77 triệu đồng và thực hiện thu hồi rừng, tận thu đảm bảo theo ranh giới, không vi phạm gì”.

 

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay, Khu du lịch Tiên Sa đã có trong quy hoạch chung được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, thống nhất giữa các bộ, ngành và khu vực không còn là đất quốc phòng. 

Qua báo cáo của các đơn vị, ông Tuấn đề nghị chủ đầu tư dừng thi công dự án, các hạng mục không có trong GPXD hạ tầng thì không được tiếp tục xây dựng nữa.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, dự án bắt đầu khởi công xây dựng từ năm 2009 (các hạng mục giao thông, thoát nước). Đến thời điểm này, gần như 1 dự án đã hình thành tương đối về mặt cảnh quan, chỉ có biệt thự là chưa xây. Tuy nhiên, theo ông Thơ chủ đầu tư đã triển khai dự án khi chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý là sai phạm. Do vậy, buộc dừng thi công để hoàn thiện thủ tục pháp lý. 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Tổ quốc, Kinh tế & Đô thị)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo