Quốc tế

Xe cài bom đâm vào cơ quan chính quyền Pakistan, hàng chục người thương vong

(DNVN) - Kẻ tấn công liều chết đã đâm xe môtô cài bom vào cổng chính của Cơ quan Đăng ký dữ liệu quốc gia tại Mardan, thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa ở phía Tây Bắc Pakistan khiến ít nhất 21 người thiệt mạng và 70 người khác bị thương.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, ngày 29/12, một kẻ đánh bom liều chết đã lao xe chở bom vào một trụ sở chính quyền ở Pakistan, giết chết ít nhất 21 người và làm hơn 70 người khác bị thương.

Một người bị thương trong vụ đánh bom được đưa đi bệnh viện - Ảnh: Reuters.

Vụ đánh bom xảy ra tại văn phòng cấp chứng minh thư ở thành phố Mardan, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa. Thông tin từ sĩ quan cảnh sát Naeem Khan cho hay kẻ đánh bom đi xe máy. Hắn ta đã canh lúc đang có rất đông người xếp hàng chờ ở văn phòng rồi lao chiếc xe chở đầy chất nổ vào.

"Ít nhất 21 người chết và 78 người bị thương, 28 người trong số họ đang trong tình trạng nguy kịch", Bilal Ahmad Faizi - phát ngôn viên đội cứu hộ nói với Reuters.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, các nạn nhân bị thương trong vụ đánh bom đã khẩn trương được đưa tới bệnh viện để điều trị. Cảnh sát ước tính khoảng 12kg thuốc nổ có thể được sử dụng trong vụ tấn công trên.

Nhóm chiến binh Jamaat-ul-Ahrar, tách ra từ nhóm khủng bố Pakistan Taliban hồi năm 2014 đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ việc. Nhóm này trước đây từng gây ra vụ nổ khiến hơn 50 người thiệt mạng ở khu vực biên giới Wagah hồi năm 2014.

Vụ tấn công trên là một trong những vụ tấn công đẫm máu kể từ sau vụ thảm sát hồi tháng 12/2014 khiến 150 học sinh và giáo viên ở Peshawar thiệt mạng.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo