Quốc tế

IS đánh bom liều chết liên tiếp ở Syria, hơn 120 người thương vong

(DNVN) - Hôm 29/12, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết đã có 32 người thiệt mạng và 90 người khác bị thương trong vụ nổ bom kép tại thành phố Homs.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay hai vụ đánh bom đã nhằm vào khu dân cư al-Zahra, nơi sinh sống của những người dân tộc thiểu số Alawite theo dòng Hồi giáo Shiite đã làm ít nhất 32 người chết và 90 người bị thương.

Hiện trường vụ nổ bom kép.

Theo nguồn tin, hai vụ nổ đã xảy ra, một vụ do bom xe, và vụ còn lại do một phần tử khủng bố đánh bom liều chết. Cả hai vụ tấn công chỉ xảy ra cách nhau vài phút tại khu vực Zahra, trung tâm thành phố Homs.

Trong khi đó, chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã khẳng định: “Các vụ tấn công liên tiếp tại Homs là một tội ác chiến tranh. Những người dân Syria là đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ hành động này”.

Bên cạnh đó, Damascus cũng nhấn mạnh rằng nước này sẽ tiếp tục những cuộc tấn công vào các lực lượng khủng bố nhằm ngăn chặn những hành động cực đoan tương tự xảy ra trong tương lai. Trước đó đã có một vụ nổ kép cũng tại khu vực Zahra làm 16 người thiệt mạng. 

Ngay sau đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công bom xe này. Các vụ nổ bom liên tục xảy ra, sau thoả thuận ngừng bắn giữa lực lượng nổi dậy và chính quyền Damascus có hiệu lực từ đầu tháng 12 năm nay.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo