Xã hội

Xe đón dâu gặp nạn ở Hà Nam: Tình tiết bất ngờ

Liên quan đến vụ xe khách đón dâu gặp nạn ở Hà Nam khiến 19 người thương vong, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết xe gặp nạn vừa kiểm định được 2 ngày.

Như tin tức đã đưa, khoảng 8h45 sáng nay (16/3), tại nút giao giữa đường tỉnh 494B và tuyến tránh QL1A qua Tp. Phủ Lý (địa phận xã Thanh Sơn, Tp. Phủ Lý, Hà Nam) xe ô tô 16 chỗ 29B-177.04 chở 19 người khi đi đón dâu từ Hòa Bình về Thái Bình. 

Khi qua nút giao đã đâm trực diện vào thành xe tải 89C-110.02 đi theo hướng từ mỏ ra QL1A. Cú va chạm mạnh khiến 3 người chết, 2 người bị thương nặng hiện đang phải thở máy, 14 người bị thương nhẹ.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm. Ảnh Beat.vn

Theo dữ liệu kiểm định của Cục Đăng kiểm VN, xe tải 89C-110.02, nhãn hiệu HOWO, sản xuất năm 2016 tại Trung Quốc. Chủ xe theo giấy đăng ký là Công ty TNHH xây dựng và thương mại Triệu Đức (xã Tiền Phong, Ân Thi, Hưng Yên). Xe kiểm định lần cuối ngày 24/5/2016 và có hạn kiểm định đến 23/5/2018 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 89-02S Hưng Yên, theo tin tức trên báo Giao thông. 

Xe khách 29B–17.704, nhãn hiệu MERCEDESBENZ, sản xuất năm 2010 tại Việt Nam. Chủ xe theo giấy đăng ký là Hoàng Hữu Nghĩa, địa chỉ: Thôn Đoài, Tàm Xá, Đông Anh, Hà Nội. 

Xe kiểm định lần cuối ngày 14/3/2017 và có hạn kiểm định đến 13/9/2017 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 17-02D Thái Bình.  Như vậy, chiếc xe chở người này mới chỉ được kiểm định cách đây 2 ngày và đang còn thời hạn đủ điều kiện an toàn kỹ thuật để lưu hành.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ. Cục Đăng kiểm VN đã giao nhiệm vụ cho Giám đốc trung tâm đăng kiểm 90-01S Hà Nam phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra, giám định kỹ thuật các phương tiện liên quan để báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT.

Ngày 16/3, Ban an toàn giao thông (ATGT) tỉnh Hà Nam đã có báo cáo nhanh về vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe khách đón dâu 16 chỗ và xe tải tại Hà Nam, báo Lao động đưa tin.

 

Ông Bùi Đức Tĩnh - Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Hà Nam - cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn đang được các lực lượng chức năng điều tra. Theo nhận định của văn phòng Ban ATGT tỉnh khi nghe lời kể của người ngồi trên xe và hiện trường vụ tai nạn thì khả năng do chiếc xe đón dâu bám đoàn xe đưa dâu nên thiếu quan sát, không giảm tốc độ khi đi qua ngã 5 nên đã đâm trực tiếp vào giữa thùng xe tải. “Đoàn xe đưa dâu gồm 1 xe dâu và 3 xe 16 chỗ, xe bị nạn là xe đi sau cùng”, ông Tĩnh thông tin.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Xuân Đông đã trực tiếp xuống hiện trường và chỉ đạo các lực lượng ban ngành cứu người bị nạn, đưa nạn nhân vào bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam cấp cứu. Bước đầu, UBND tỉnh Hà Nam hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình có người tử vong và 3 triệu đồng cho gia đình có người bị thương.

Đỗ Trung Đông - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam - cho biết, “Trong số 16 người bị thương, thì có 2 trường hợp đang rất nguy kịch do chấn thương sọ não, chấn thương cột sống đặc biệt nghiêm trọng, các trường hợp còn lại bị gãy tay, gãy chân. Các bệnh nhân đang được cấp cứu, điều trị tích cực tại bệnh viện, chưa có bệnh nhân nào phải chuyển lên tuyến trên. 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Giao thông, Lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo