Xã hội

Xe khách lật ngửa dưới vực sâu, nhiều người thương vong

(DNVN) - Khoảng 12h trưa ngày 23/6 tại km 1409+100 thuộc địa phận xã Phước Mỹ, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam một xe khách giường nằm lao xuống vực khiến ít nhất 1 người chết, 7 người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, chiếc xe khách giường nằm BKS: 48B- 00016 chạy trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua đèo Lò Xo, hướng từ tỉnh Đăk Nông ra Nam Định) thì bất ngờ bị rơi xuống vực (tại điểm tiếp giáp giữa hai tỉnh Kon Tum và Quảng Nam)  ở độ sâu cả trăm mét và lật ngửa.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Theo lời các nhân chứng, chiếc xe gường nằm này xuất phát - từ huyện Kơ Jút tỉnh Đắk Nông đi Hải Hậu- Nam Định khi đến km 1409 +100 khi đang xuống đèo Lò Xò, thuộc đia phận xã Phước Mỹ, huyện Phước Sơn, xe mất thắng, tài xế đã cố gắng cho xe va vào ta luy dương, nhưng không thành. Sau đó xe lao sang ta luy âm và rơi xuống vực sâu khoảng 100m. 

Khu vực xảy ra tai nạn là vùng rừng núi, nằm giáp ranh giữa tỉnh Kon Tum và Quảng Nam.
Khu vực xảy ra tai nạn là vùng rừng núi, nằm giáp ranh giữa tỉnh Kon Tum và Quảng Nam.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng hai tỉnh Kon Tum và Quảng Nam đã đến cứu hộ, đưa người bị thương đi cấp cứu. Công tác cứu hộ các nạn nhân còn mắt kẹt trong xe gặp nhiều khó khăn, bởi khu vực xảy ra tai nạn địa hình hiểm trở, vực sâu.

Xác định ban đầu, chiếc xe bị tai nạn do tài xế Lê Quang Huấn (39 tuổi, ngụ tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk) cầm lái. Trên xe chở 42 hành khách, trong đó 1 người chết (người đàn ông chưa rõ danh tính), 7 người bị thương nặng. 

Lực lượng cứu hộ nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu.
Lực lượng cứu hộ nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu.

 

Hầu hết số hành khách bị thương nhẹ đã tự thoát ra khỏi xe và sau đó được chuyển về Trung tâm y tế thuộc H.Phước Sơn (Quảng Nam) để cấp cứu. Số người bị thương nhẹ sau khi sơ cứu, đã được bắt xe khách khác để tiếp tục hành trình.

Ông Huỳnh Tấn Dũng, Giám đốc TTYT huyện Phước Sơn cho biết: Trung tâm tiếp nhận 41 người. Trong đó, 1 người đã tử vong. Có 2 trường hợp bị thương nặng phải chuyển lên tuyến trên, 1 người bị chấn thương sọ não, 1 người chấn thương bụng kín, 3 trường hợp gãy xương, còn lại bị xây xước. Bệnh viện vẫn tiếp tục theo dõi và điều trị. 

Đến khoảng 18 giờ 30,  lực lượng cứu hộ huy động 4 xe tải và 1 máy xúc để kéo xe khách lên. Nạn nhân bị tử vong tên Vũ Văn Nam (49 tuổi, ở thị xã Gia Nghĩa, Đăk Nông) và tài xế Lê Quang Huấn (39 tuổi ở Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk). 

Nguyên vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Hòa Hậu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo