Pháp luật

Xét xử đại án 9.000 tỷ: Phạm Công Danh được gặp vợ và em trai

(DNVN) - Trong phiên tòa ngày hôm nay 2/8, Phạm Công Danh sẽ được gặp vợ và em trai là Phạm Công Trung (đang giữ vị trí TGĐ Tập đoàn Thiên Thanh thay Phạm Công Danh).

TAND TP. HCM đã chấp nhận cho Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch HĐQT VNCB, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh) một cơ chế ngoài dự kiến.

Bị cáo Phạm Công Danh được dẫn giải vào tòa sáng nay. Ảnh báo VOV.

Theo đó, sáng nay 2/8, Phạm Công Danh sẽ được gặp vợ là Quách Kim Chi và em trai là ông Phạm Công Trung, người đang nắm quyền quản lý Tập đoàn Thiên Thanh tại tòa. Cuộc gặp gỡ diễn ra dưới sự giám sát của Điều tra viên thuộc Bộ Công an (PC45). Báo Vietnamnet thông tin.

Mục đích lần gặp gỡ nhằm tạo điều kiện cho bị cáo bàn bạc với người thân trong việc bán các lô đất thuộc sân Vận động Chi Lăng và 209 Trường Chinh (TP Đà Nẵng) là tài sản kê biên trong vụ án để khắc phục hậu quả, giảm bớt thiệt hại cho Nhà nước.

Trước đó, ngày 1/8, tham gia xét hỏi, VKS yêu cầu bị cáo Phạm Công Danh trả lời thẩm vấn các hành vi: Lập khống hồ sơ nâng cấp hệ thống Corebanking rút 63 tỷ đồng, lập hợp đồng khống để thuê hai mặt bằng ở 286 Tô Hiến Thành và 816 Sư Vạn Hạnh để rút gần 600 tỷ đồng, Rút tiền trong tài khoản không có chứng từ, không có sự đồng ý của chủ tài khoản gây thiệt hại cho VNCB gần 5500 tỷ đồng. Báo VOV thông tin.

Bị cáo Phạm Công Danh và các luật sư bào chữa cho mình đã quyết định từ chối thẩm định lại tài sản là Sân vận động Chi Lăng – một trong những tài sản lớn của Tập đoàn Thiên Thanh đang bị kê biên để đảm bảo công tác thi hành án.

Phạm Công Danh cho rằng, cơ quan tiến hành tố tụng đã định giá tài sản này là 2600 tỷ đồng là không đúng với thực tế. Có đối tác trả giá tài sản này 250 triệu USD. Đối với tài sản này, tài liệu tố tụng đưa vào hai giá trị thẩm định. Thẩm định theo bộ luật tố tụng hình sự, sân vận động Chi Lăng chỉ có giá trị gần 1300 tỷ đồng, chứng thư thẩm định khác tài sản này là 2600 tỷ đồng và HĐXX sử dụng chứng thư để đảm bảo quyền lợi cho bị cáo.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo