Pháp luật

Xét xử hoa hậu Phương Nga: Tòa lệnh áp giải "người đàn bà bí ẩn"

Chủ tọa yêu cầu công an áp giải nhân chứng Mai Phương - người bị Phương Nga tố dàn dựng kịch bản, cài bẫy khiến hoa hậu bị bắt - đến tòa.

Sáng 23/6, sau một buổi xét hỏi, chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Vũ Thanh Lâm đã ký quyết định yêu cầu lực lượng công an áp giải người phụ nữ là nhân chứng Nguyễn Mai Phương (người được cho là cài bẫy khiến hoa hậu Phương Nga bị bắt) đến tòa, theo tin tức trên báo Người lao động.

Việc xuất hiện của bà Mai Phương sẽ trả lời nhiều vấn đề quan trọng của vụ án; sẽ làm rõ lời khai của bị cáo Phương Nga, bị cáo Thùy Dung và ông Lữ Minh Nghĩa (bạn trai Dung)... 

Phương Nga và Thùy Dung tại tòa. Ảnh báo Zing news

Sau 2 ngày giữ quyền im lặng, sáng 26/6, bị cáo Phương Nga đã trình bày với tòa một số vấn đề về lời khai của ông Cao Toàn Mỹ và của mình trước đó. 

Sau phần thông báo của chủ tọa, LS của Phương Nga thẩm vấn ông Cao Toàn Mỹ. LS hỏi: “Tại sao ban đầu anh tố cáo Phương Nga mượn tiền mở spa không trả?”. Ông Mỹ trả lời: “Vì tôi lo lắng mối quan hệ của Phương Nga. Tôi được biết Phương Nga quen biết rất nhiều người ở Bộ Công an, T.Ư nên nhiều tài liệu tôi không đưa ra tại thời điểm đó được để tố cáo Phương Nga lừa đảo”, báo Thanh niên đưa tin. 

LS hỏi: “Đơn đầu tiên là tố cáo vay tiền mở spa, đơn lần thứ hai là tố cáo thỏa thuận mua bán nhà nhưng không giao nhà, cả hai lần tố cáo anh nộp đều không có chứng cứ gì thì tạị sao không kiện dân sự ra toà dân sự?”.

Ông Mỹ khai: “Vì tôi không biết là dân sự hay hình sự nên theo quán tính tôi cứ nộp đơn ra cơ quan điều tra thôi". Sau đó, LS bị cáo Nga lập luận: “Tôi khẳng định thời điểm đó, cơ quan điều tra thụ lý đơn của anh là sai thẩm quyền vì không có chứng cứ nào thể hiện sự gian dối của Phương Nga.

Tại tòa hôm nay, bị cáo Nga đã trả lời toàn bộ câu hỏi của HĐXX. Trong đó, Nga đã trình bày các vấn đề mấu chốt, nút thắt của những phiên tòa vừa qua, rằng 17 chuyến bay đi nước ngoài và các chuyến trong nước đều là đi du lịch cùng ông Mỹ.

 

 “Những lần đi nước ngoài, bị cáo và ông Mỹ đều ở cùng phòng, chỉ có đi trong nước mới ở khác phòng. Toàn bộ chi phí lưu trú của bị cáo thì do ông Mỹ đưa tiền mặt cho bị cáo tự thanh toán”, Nga khai.

Ngoài ra, trả lời về các tài liệu, chứng cứ liên quan đến hợp đồng mua bán nhà, Nga khẳng định tài liệu là không có thật, do chị Nguyễn Mai Phương hướng dẫn làm, tạo lập tại thời điểm bị cáo nộp cho cơ quan điều tra. Với những lời khai tại phiên toà của Nga, chủ toạ đề nghị thư ký ghi đầy đủ.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Người lao động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo