Pháp luật

Xét xử thảm sát tại Bình Phước: Những giọt nước mắt trong phiên tòa

(DNVN) - Sau 1 ngày xét xử vụ thảm sát chấn động tại Bình Phước, Hội đồng xét xử đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến. Đối với bị cáo Trần Đình Thoại lãnh 16 năm tù. Những giọt nước mắt của bị hại, bị cáo đã rơi trong phiên xử chấn động.

Tin tức trên báo Zing news, sáng 17/12, phiên xử vụ thảm sát tại Bình Phước đã được tổ chức tại bãi đất trống xã Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước. Trả lời tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, chủ mưu vụ án) cho biết do hận tình nên quyết giết 6 người trong gia đình ông Mỹ để trả thù.

Nước mắt của người nhà cháu Dư Minh Vỹ người nhà bị hại tại phiên tòa.

Anh ta rủ Trần Đình Thoại tham gia nhưng thanh niên này từ chối. Sau đó Dương nói Vũ Văn Tiến đến nhà người yêu cũ của mình cướp tài sản. Tại phiên tòa, cả 2 bị cáo có liên quan cũng đã nhận tội.

Vụ án giết 6 người, cướp tài sản xảy ra tại xã Minh Hưng, H.Chơn Thành (Bình Phước), các bị cáo bị TAND tỉnh Bình Phước đưa ra xét xử gồm: Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, ngụ An Giang), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Bình Phước) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, ngụ Vĩnh Long) về tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Cả 6 nạn nhân đều bị đâm bằng dao vào vùng ngực trái và cổ, tử vong tại hiện trường, gồm ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ); Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con ông Mỹ); Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) và Dư Minh Vỹ (14 tuổi; cháu ông Mỹ). 

Tất cả đều bị trói tay ra sau lưng, riêng bà Nga và Linh còn bị bịt mắt bằng khăn vải. Người duy nhất sống sót là Lê Thị Gia Linh (22 tháng tuổi), con gái út của ông Mỹ.

Báo Thanh niên dẫn bản cáo trạng cho biết, Nguyễn Hải Dương là người chủ mưu trong vụ án này và đã có kế hoạch chuẩn bị rất bài bản để thực hiện hành vi phạm tội.

 

Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang, tạm trú tại huyện Hóc Môn, TP.HCM) làm nghề thợ mộc. Từ tháng 10/2013, Dương quen biết với Lê Thị Ánh Linh (nạn nhân trong vụ án) thông qua Zalo (một ứng dụng trên điện thoại di động) khi Linh còn học tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương. Linh dẫn Dương về ra mắt bố mẹ và được đồng ý.

Tháng 2/2015, Linh chấm dứt mối quan hệ với Dương do gia đình không đồng ý. Trong thời gian này, Dương phát hiện Linh nhắn tin qua lại với một thanh niên khác, hỏi mới biết mẹ Linh giới thiệu cho Linh người đàn ông khác.

Không lâu sau, Dương cũng có bạn gái mới nhưng cảm thấy không thể sống thiếu Linh được nên  mang lòng thù hận vì cho rằng đã bị mẹ Linh ngăn cản. Tức giận, dương nảy sinh ý định giết cả gia đình Linh và chiếm đoạt tài sản.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, 19h ngày 17/12 xét thấy hành vi của nhóm bị cáo gây vụ thảm sát tại Bình Phước là hết sức dã man, mất hết tính người, đại diện Hội đồng xét xử đã tuyên án tử hình với 2 bị cáo Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến. 

Sau hơn 1 giờ nghị án, Chủ toạ phiên toà tuyên bản án với các bị cáo: Nguyễn Hải Dương, mức án tử hình về tội giết người, 8 năm tù về tội giết người. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

 

HĐXX tuyên phạt Vũ Văn Tiến tử hình về tội giết người, 7 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng là tử hình. Cùng 2 tội danh này, Trần Đình Thoại lĩnh mức án 16 năm tù.
Những giọt nước mắt đau đớn tột cùng của gia đình bị hại cũng như sự ăn năn hối hận về hành vi giết người của 3 bị cáo được báo Thanh niên, Người lao động, Zing news ghi lại:

Nguồn ảnh: Theo Zing.vn

 

 

Nguồn ảnh: Theo Zing.vn

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo