Pháp luật

Xét xử thảm sát tại Bình Phước: Rùng mình phút Dương và Tiến gây án

(DNVN) - 13h30, phiên xử vụ thảm sát tại Bình Phước trở lại phần xét hỏi với bị cáo Nguyễn Hải Dương, kẻ này tiếp tục kể lại phút gây án khiến nhiều người rùng mình.

Tin tức trên báo Người lao động, phiên tòa tiếp tục lúc 13h 30. Hội thẩm nhân dân trở lại xét hỏi bị cáo Nguyễn Hải Dương về một số vấn đề trước, trong và sau khi vụ án xảy ra.

Phiên tòa quay lại phần xét hỏi với bị cáo Nguyễn Hải Dương -kẻ chủ mưu vụ thảm sát tại Bình Phước. Ảnh báo Người lao động.

13h32: Đại diện VKSND tỉnh Bình Phước thẩm vấn Nguyễn Hải Dương: cách thức giết người bị cáo học ở đâu hay bị cáo tự nghĩ ra?
Nguyễn Hải Dương: Do bị cáo tự nghĩ ra. - VKS: Mục đích vì sao đâm xong rồi giật mạnh ra? - Nguyễn Hải Dương: Dạ để cho đứt cổ.

13h35: Chủ tọa phiên tòa mời các vị tham gia phần xét hỏi. Bị cáo Nguyễn Hải Dương đứng trước vành móng ngựa. Báo Thanh niên thông tin.

Thẩm phán hỏi bị cáo Dương trước khi gây án thực hiện khống chế 6 người trong nhà ông Mỹ, bị cáo có nghĩ đến việc sẽ bị chống trả hay không? - Dương trả lời: "Bị cáo không nghĩ đến sự chống trả của người nhà ông Mỹ vì trong nhà chỉ có ông Mỹ và Dư Minh Vỹ là lớn thôi".

13h 40: Ông Lê Đức Xuân chuyển qua bị cáo Tiến.  Ông Xuân hỏi lại một lần nữa: "Bị cáo Tiến khi thực hiện giết người với Dương thì có sợ không? - Tiến: "Sợ".

Ông Xuân cho rằng Tiến có đủ điều kiện để tháo chạy khỏi vụ giết người của Dương, nhưng Tiến không tháo chạy mà vẫn tiếp tục hành động chứng tỏ Tiến đồng ý thực hiện hành vi với Dương.

 

13h 45: Tiếp tục phần xét hỏi, luật sư Hoàng Kim Vinh hỏi bị cáo Dương giết Dư Minh Vỹ nhằm mục đích gì?  -Dương: "Giết Vỹ để bịt đầu mối, để thực hiện cướp tài sản và mục đích thoát ra theo lối của Vỹ".

Luật sư hỏi Dương trong các mục đích giết người và cướp tài sản thì mục đích nào là chính? Dương trả lời mục đích giết người là chính.

Luật sư cho rằng trong quá trình Dương khống chế nạn nhân và tra khảo hỏi tiền cất ở đâu, trong khi đó bị cáo Dương lại cho rằng mục đích chính là giết người, như vậy bị cáo giải thích như thế nào?

Dương: "Vì bị cáo đã rủ Tiến đi cướp tài sản nên phải tra hỏi như vậy"Theo lời khai của Dương, vào ngày 3.7, Dương đã cùng với người dì là bà Trinh đã chở theo ba lô có chứa hung khí lên đến nhà ông Mỹ để thám thính tình hình.

Luật sư hỏi Dương: Vì sao lại chở theo bà Trinh đi như vậy? Dương: Đi như vậy là để cho công an tưởng 2 vợ chồng và không kiểm tra.
13h50: Tòa hỏi Dương vì sao bị cáo rủ Tiến?

 

Bị cáo Dương và Thoại bị thẩm vấn cùng một lúc. Ảnh: Hải An/Zing news.

Dương: Bị cáo hay đi chơi với Tiến, thấy Tiến lầm lì, ít nói, có thể giúp được nên bị cáo nhờ anh ta. Bị cáo có lo lắng khi Tiến đòi bỏ về? Có, bị cáo rất lo lắng, nhưng không có ý định giết Tiến.

Mục đích của việc tra hỏi nạn nhân "tiền ở đâu"? - Dương: Mục đích lấy được nhiều tài sản, trả ơn cho Tiến. Nếu lúc đầu bị cáo nói thẳng ra là đi giết người thì có lẽ Tiến không dám tham gia. Tiến hoàn toàn do bị cáo rủ rê đi cướp, việc giết người Tiến không biết, lúc đến hiện trường Tiến đòi về bị cáo mới đe dọa, ép Tiến cùng thực hiện giết người. Bị cáo thấy rất có lỗi với Tiến.  

14h 00: Một vị luật sư hỏi bị cáo Tiến: Bị cáo Tiến có rất nhiều cơ hội bỏ trốn, tri hô, cứu nạn nhân khỏi sự giết người của Dương nhưng bị cáo không làm được, bị cáo giải thích thế nào?

Tiến: "Do bị cáo bị chi phối về mặt tinh thần, không làm chủ được mình" Luật sư: Bị cáo Tiến có sợ chết không, hành vi giết người của bị cáo có oan ức không?

Tiến: "Bị cáo có sợ chết, nhưng cái này là chết không đáng. Bị cáo bị ức thôi không có oan. Bị cáo ức vì đã bị Dương rủ rê tham gia gây án".HĐXX: Bị cáo Dương vì sao trong quá trình rủ Thoại, Tiến đi gây án bị cáo chỉ mua 1 đôi găng tay? - Dương: "Bị cáo suy nghĩ nhiều quá nên sơ suất không trang bị găng tay cho Thoại, Tiến".

 

14 h10: Đại diện Viện kiểm sát viên hỏi bị cáo Thoại: Vì sao bị cáo lại mua con dao thái lan có kích cỡ lớn hơn dao thường đưa cho bị cáo Dương đi gây án.

Ban đầu Thoại: Mua loại dao đó là vì bị cáo thích dao đó. Tuy nhiên, Kiểm sát viên cho rằng Thoại không thành khẩn trong lời khai khi mua dao. Lúc này Thoại mới trả lời: "Do bị cáo thấy con dao đó phù hợp cho việc giết người nên bị cáo mua".

Trời Bình Phước hiện đã giảm nắng, có gió nhẹ nên người dân không còn phải dùng bìa carton, nhành cây để che nắng. Báo Zing news thông tin.

14h20: Luật sư hỏi Dương, khi giết Linh, bị cáo có nói bị đối xử, vậy gia đình Linh đối xử thế nào? Bị cáo bị gia đình Linh ngăn cắm quen Linh. Vậy mà giết 6 người, bị cáo còn lương tâm không? Dương: Dạ còn.

Dương nói đến đây, đám đông dự khán bật cười. Bị cáo đồng ý bồi thường không?, luật sư hỏi tiếp. "Bị cáo đồng ý, nhưng không có khả năng bồi thường". "Tiền ăn chơi thì có, tiền bồi thường không có sao. Tượng trưng cũng được, nhưng gia đình các bị cáo đã làm điều đó chưa", luật sư kết thúc phần xét hỏi.

 

*Tiếp tục cập nhật...

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo