Pháp luật

Xét xử vụ án Oceanbank: Hà Văn Thắm nhận hết tội, xin cho cấp dưới

Tại tòa, Hà Văn Thắm thừa nhận mọi tội lỗi là do mình, cấp dưới quyền không có lỗi và xin HĐXX xem xét vai trò của các thuộc cấp.

Ngày 2/3, phiên tòa xét xử đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) bước sang ngày làm việc thứ tư, Hội đồng xét xử (HĐXX) tiếp tục hỏi về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Hà Văn Thắm sáng 2/3 - Ảnh chụp qua màn hình/Người lao động.

Tại phần xét hỏi, bị cáo Hà Văn Thắm cựu Chủ tịch HĐQT OeanBank.đã đề cập tới vai trò của nhân viên dưới quyền, cụ thể là bị cáo Lê Thị Thu Thủy (Nguyên phó Tổng giám đốc Oceanbank) và các đơn vị cấp dưới, theo tin tức trên báo Đầu tư.

“Các khoản tiền rút cho anh Sơn, bị cáo nói với chị Thủy là khoản tạm ứng. Chị Thủy thực hiện không biết việc gì, sau đó chị có nghe ai đó nói thì biết là khoản chi chăm sóc khách hàng.

Chị Thủy muốn bị cáo nộp chứng từ. Bị cáo có hứa với chị sẽ làm như vậy, bị cáo còn hứa sẽ bỏ tiền cho những người tạm ứng chưa hoàn ứng. Có những lần chị Thủy khá căng, bị cáo giải thích nếu không thực hiện ngân hàng sẽ sập.

"Bị cáo nghĩ rằng, hành vi của chị Thủy là do chị không biết, do bị cáo gần như lừa chị Thủy. Tội lỗi là của bị cáo. Chị Thủy là cấp dưới quyền không có lỗi, họ làm vì hoàn cảnh như vậy. Bị cáo nghĩ chị không khai ra do nể bị cáo”, bị cáo Thắm biện bạch.

Thắm nói, trong hoàn cảnh thị trường khó khăn, Ngân hàng Nhà nước công bố trần lãi suất, nếu không chi chăm sóc khách hàng thì không đủ chỉ tiêu bị cắt chức. Hoàn cảnh của nhiều cán bộ ngân hàng thời điểm đó là như vậy, báo Người lao động đưa tin.

 

Theo bị cáo Thắm, từ bị cáo Lê Thị Thu Thủy đến các Chi nhánh chịu nhiều sức ép vì giao chỉ tiêu. Quá trình khai nhận, Hà Văn Thắm nhận trách nhiệm về mình và xin xem xét vai trò của các thuộc cấp.

Về việc chi chăm sóc khách hàng, bị cáo Hà Văn Thắm cho hay là chấp thuận quyết định này của Nguyễn Xuân Sơn. Không phải vì bị sức ép nào để chi nguồn tiền chăm sóc khách hàng mà cựu Chủ tịch HĐQT Oceanbank thấy hoàn cảnh lúc đó là phải làm như vậy.

Phiên toà đang tiếp tục với phần xét hỏi.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Đầu tư, Người lao động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo