Pháp luật

Xét xử vụ thảm sát 4 bà cháu: Gia đình bị hại nghi có đồng phạm

Trong phiên xử vụ 4 bà cháu bị sát hại trong đêm, người thân của các bị hại đề nghị làm rõ có nghi phạm nào khác trong vụ thảm án này không.

10h40, tòa hỏi ông Vũ Văn Hùng (chồng bà Hát). Ông Hùng bức xúc cho rằng, Doãn Trung Dũng đã âm mưu sát hại bà Hát và các cháu nhỏ từ trước. Vì vậy ông và gia đình mong mỏi vụ án được xét xử tại địa phương nhưng không được, theo tin tức trên báo Dân trí. 

Ông Hùng đặt nghi vấn vụ án có đồng phạm và đó có thể là đối tượng chọc ổ khóa xe máy của Thanh. Thời điểm gần hết ca sáng 24/9, chị Thanh ra lấy xe máy về nhà thì phát hiện ổ khóa bị chọc nát. Chị Thanh phải nhờ đồng nghiệp sửa hộ.

Doãn Trung Dũng khai một mình gây tội ác. Ảnh báo Zing news.

10h30, anh Vũ Văn Cường (con trai bà Hát) cho tòa biết, sau khi nghe em gái là chị Thanh gọi điện báo tin dữ đã chạy đến nhà chị Thanh. Tại đây, anh Cường thấy bà Hát cùng 3 cháu Hưng, Hà và Huyền đã chết với nhiều vết đâm.

10h20, Tòa tiến hành hỏi chị Vũ Thị Thanh (con gái bà Hát, mẹ hai cháu Hưng và Hà). Theo chị Thanh, sau khi ăn cơm tối chị đi làm ca đêm tại cây xăng Phương Nam. Khoảng 7h chị Thanh thấy cổng mở nên đi thẳng vào và phát hiện bà Hát, cháu Hà, cháu Huyền nằm gục trên nền nhà. Chị Thanh chạy lên phòng tìm Hưng, bỏ chăn ra thì thấy cháu đã chết. Chị Thanh gọi cho bố, anh trai báo tin.

Khi chủ tọa hỏi khi xảy ra vụ việc chị Thanh có nghi cho ai không?, chị Thanh nói không vì lúc đó quá hoảng loạn. Chị Thanh cho biết thêm, sau khi bình tĩnh chị nhớ lại chiều hôm trước ngày xảy ra vụ án cháu Hưng có nói có hai người đến tìm chị Thanh, trong đó có một người giống người cho chó trước đó. Bị cáo Dũng lập tức cắt ngang, khẳng định chỉ mình Dũng hành động, không có đồng phạm.

9h50, Dũng vẫn bình thản đáp lại từng câu hỏi của chủ tọa. Dũng khai, sáng 24/9, sau khi gây án, lục tìm tiền không có, bị cáo mới lấy hoa tai và nhẫn vàng của bà Hát. Sau đó, Dũng thản nhiên về nhà, tắm, thay áo có dính máu rồi chở vợ đi làm. Chủ tọa hỏi khi gây án xong có nói cho vợ biết không? Dũng trả lời: "không". Dũng khai tiếp, chiều 24/9 đi bán nhẫn và hoa tai lấy của bà Hát được tiền, y dùng mua ma túy, sau đó về nhà đánh bạc. Đang đánh bạc, phát hiện có công an đến nhà, Dũng bỏ trốn ra bờ sông.

Dũng khai sau khi bỏ trốn khỏi nhà, anh ta nhiều lần ẩn mình dưới bãi sình lầy ven sông. "Tôi nằm im khá lâu, chờ trời tối mới dám lên bờ, lúc đó trên người tôi chỉ mặc một manh quần", Dũng nói to rõ trước bồi thẩm đoàn. Bị cáo giãi bày sau khi trốn sang nhà người thân, anh ta không ngủ được và có ý định tự tử, báo Zing news đưa tin.

 

9h40: HĐXX tiếp tục phần xét hỏi, đề nghị Dũng khai lại toàn bộ diễn biến hành vi sát hại 4 bà cháu. Mỗi câu thẩm vấn của chủ tọa, Dũng khai rành mạch, to và rõ ràng. Bị cáo thêm một lần khai nhận và cho rằng bé Hưng đã xúc phạm, gọi anh ta "là chó" nên Dũng đã lạnh lùng gây án.
Kẻ giết người nói lúc anh ta gây án, căn nhà 2 tầng phủ bóng tối. Do có nhiều tình tiết khi gây án, Dũng nói "không nhớ rõ".

Phía dưới, người dự khán chỉ được nhìn bị cáo 45 tuổi từ sau lưng. Cơ quan chức năng ngăn người không có nhiệm vụ đứng trước mặt bị cáo, dễ gây ảnh hưởng tâm lý không tốt cho Dũng. Khi HĐXX hỏi nguyên nhân gây án, Dũng khai: "Thưa quý tòa, tôi nghĩ đó là do ảo giác".

Theo quan sát của phóng viên, từ lúc được cảnh sát bảo vệ dẫn giải vào tòa cho đến khi đại diện cơ quan công tố đọc cáo trạng, Dũng vẫn tỏ ra bình thản. Phía dưới, chị Đỗ Thị Hoa (vợ Dũng) ngồi ủ rũ, thi thoảng hướng ánh mắt về phía chồng rồi dựa vào người con trai. Trong khi đó, người nhà bị hại gồm mẹ của 3 cháu bé bị sát hại và chồng bà Hát ngồi phía dưới không nói gì.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Dân trí, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo