Xã hội

Xót thương hai anh em bị lũ cuốn mất tích ở Yên Bái

(DNVN) - Khi hai anh em đi qua khu vực suối Nậm Đông xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu, Yên Bái thì bất ngờ bị lũ cuốn mất tích khiến nhiều người xót thương.

Tin tức trên báo Dân việt, ông Nông Ích Chấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Chấn, Yên Bái, Trưởng Ban Phòng chống lụt bão của huyện - cho biết, trước đó khoảng 12h trưa 8/7, thông tin 2 anh em Lò Văn Chiến (SN 1981) và Lò Văn Quý (SN 1983, cùng trú tại Bản Muông, xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn) bị lũ cuốn mất tích khi đi qua suối Nậm Đông (xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu) được báo đến huyện. 

Hai anh em bị lũ cuốn khiến nhiều người xót thương. Ảnh minh họa.

Ngay sau đó, lãnh đạo huyện đã huy động, phối hợp giữa các lực lượng bộ đội, công an, dân quân và người dân (hơn 200 người) đến hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân. 

Sau hơn 20h tìm kiếm, khoảng 9h sáng nay 9/7 lực lượng chức năng và người dân đã tìm thấy thi thể một trong hai anh em bị lũ cuống tử vong tại Yên Bái. Hiện các lực lượng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người còn lại.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão-Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, trong hai ngày từ 5-7/7, trên địa bàn tỉnh có mưa to khiến mực nước các sông, suối dâng cao. Mưa lớn gây thiệt hại về người và hoa màu của người dân các xã Bình Thuận, Phúc Sơn và Thị trấn Nông trường Liên Sơn, huyện Văn Chấn. Báo Vietnamplus thông tin.

Tại huyện Văn Chấn, mưa lớn đã vùi lấp 20,31ha lúa lai, một số diện tích ngô, sắn, mạ bị ngập úng hơn 1ha; 2 cầu tạm bị trôi và 1 cầu tạm bị sập; 0,5km đường bị sạt lở và hơn 22 hộ dân bị sạt lở ta luy với 1.166m3 đất, đá. 

Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương bị thiệt hại, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Chấn trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên và huy động các lực lượng tại chỗ khẩn trương tìm kiếm, khắc phục những thiệt hại để đảm bảo, ổn định đời sống cho người dân.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo