Xã hội

Xót xa đám tang Nguyễn Hoài Tâm cùng 3 con

(DNVN) - Sáng 15/9, người thân, bạn bè, bà con lối xóm đã tiễn đưa Nguyễn Hoài Tâm cùng 3 con về nơi an nghỉ cuối cùng trong sự đau đớn, xót xa và tiếc thương vô hạn.

Tin tức trên báo điện tử Người đưa tin, ngày 15/9, đám tang của anh Nguyễn Hoài Tâm (33 tuổi, ngụ thị trấn Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) cùng 3 người con là Nguyễn Xuân Q. (12 tuổi), Nguyễn Phạm Xuân Q.(10 tuổi) và Nguyễn Phạm Bích T.(7 tuổi) là những nạn nhân trong vụ hỏa hoạn mà người tự thiêu chính là ông bố Nguyễn Hoài Tâm. 

Trước đó, công an thị trấn Tân Biên nhận được điện thoại báo của người dân có vụ cháy tại khu phố 3, thị trấn Tân Biên. Đến nơi, công an phát hiện căn nhà của ông Tâm đang bốc cháy nhưng bên trong khóa trái cửa. Lực lượng công an đã phá cửa sau vào và phát hiện 4 thi thể bị chết cháy. Báo Tuổi trẻ thông tin.

Bốn chiếc quan tài đặt trước nhà ba mẹ ông Tâm - Ảnh: Đức Trong
Bốn chiếc quan tài đặt trước nhà ba mẹ ông Tâm - Ảnh: Đức Trọng/Tuổi Trẻ.

Trong buổi sáng 15/9, nhiều người thân họ hàng, bà con chòm xóm đã tới thăm hỏi, chia buồn, phúng viếng đám tang của 4 cha con chết cháy và xót xa cho số phận của nạn nhân.

Theo chia sẻ của gia đình nạn nhân, do cha con anh Tâm chết thảm quá, nếu kéo dài thời gian nghi lễ đám tang sẽ khiến cảnh đau thương kéo dài. Do vậy, gia đình quyết định “đưa tiễn” bốn cha con anh về “đất mẹ” sớm. Khoảng hơn 9h sáng cùng ngày, bốn chiếc quan tài đã được xe tang di chuyển về nghĩa địa của địa phương.

Chị T. vợ anh Nguyễn Hoài Tâm được người thân dìu qua đưa tiễn chồng con. Vừa nhìn thấy bốn chiếc quan tài di chuyển lên xe tang đi được một đoạn đường ngắn, chị T. gào khóc tiếc thương gọi tên anh Tâm và các con rồi ngã quỵ, lịm người đi. Thấy vậy, người thân vội vã dìu chị T. về nhà ngay. Cho đến chiều cùng ngày, chị T. vẫn còn nằm trong trạng thái mê sảng, úp mặt vào tường khóc lên từng hồi.

Sau khi từ đám tang em rể trở về vào lúc quá trưa, anh Phạm Hiền H. (SN 1980, anh ruột chị T.) nhắc lại thời khắc “chia tay”: “Lúc đưa Tâm lên xe tang, tôi cũng không thể nhận được tâm trạng mình ra sao nữa. Một cảm giác quặn lòng, đau đớn tưởng như trong giấc chiêm bao… Chỉ tội cho cái T. – nó bước theo quan tài chồng con được một đoạn thì ngất xỉu. Trước đây vài ngày, còn nhìn thấy mặt chồng con, giờ đây phải chịu cảnh góa bụa cô đơn, tủi hổ…”.

Căn nhà nơi xảy ra vụ cháy khiến bốn cha con chết thảm, chủ nhà đốt những vật dụng cháy dở - Ảnh: Ngọc Hậu
Căn nhà nơi xảy ra vụ cháy khiến bốn cha con chết thảm, chủ nhà đốt những vật dụng cháy dở - Ảnh: Ngọc Hậu/Tuổi Trẻ.

Cùng lúc, bà Lê Thị N. (SN 1957, mẹ chị T.) đã kịp thời về nhà ngay, để ở bên động viên tinh thần con gái. Chị T. ngã đột quỵ, suy sụp tinh thần nặng nề. Từ sau khi đám tang chồng con về, đôi lúc tỉnh dạy chị lại đòi tự vẫn để được “đi cùng” chồng con.

 

Bà N tiếc thương nói: "Giá như vợ chồng nó biết nhường nhịn nhau thì có phải đến nỗi nào".Được biết, bốn cha con ông Tâm có hộ khẩu thường trú tại xã Thạnh Tây, Tân Biên, căn nhà bị cháy là nhà thuê lại.

Tin tức trên báo Tuổi Trẻ, theo xác minh của Đảng ủy Thị trấn Tân Biên, ông Tâm và vợ có 3 người con trên nhưng đã ly hôn mấy năm trước. Cách đây 4 tháng, hai bên gia đình hàn gắn lại cho họ nhưng khi về sống chung, hai vợ chồng thường xuyên cự cãi do tính ghen tuông của ông Tâm. Hai ngày trước, vợ ông Tâm bỏ đi và hiện vẫn chưa liên lạc được.

Theo gia đình vợ ông Tâm, chiều 13/9, ông ghé nhà gửi cho mẹ vợ lá thư nhờ chuyển cho vợ mình. Mẹ vợ ông Tâm chưa xem bức thư cho đến khi xảy ra thảm án vào đêm 13/9; 4 cha cho khóa trái cửa chết cháy tại nhà trọ mẹ vợ Tâm mới trình báo công an. 

Trong bức thư nhờ gửi lại cho vợ, ông Tâm viết: “anh không nuôi con nổi nữa nên sẽ đưa chúng đến một nơi tốt hơn. Em cứ tìm một cuộc sống sung sướng hơn đi…”. Trong niềm xót xa, chia sẻ cùng mất mát gia đình Nguyễn Hoài Tâm, UBND thị trấn Tân Biên đã trích 20 triệu đồng hỗ trợ an táng cho bốn người. Hội chữ thập đỏ huyện cũng hỗ trợ 4 huyệt mộ cho các nạn nhân.

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo