Pháp luật

Xử đại án gần 2.500 tỷ tại Agribank: Bị cáo bất ngờ đòi xe Bentley 3,5 tỷ

(DNVN) - Bước sang ngày thứ 3 xét xử đại án thất thoát gần 2.500 tỷ đồng tại Agribank, bị cáo Phạm Thị Bích Lương cựu Giám đốc Agribank chi nhánh bất ngờ đòi lại xe Bentley 3,5 tỷ.

Tin tức trên báo Zing news, chiều 23/12 tiếp tục phiên tòa xét xử đại án tham nhũng gần 2.500 tỷ tại Agribank, các luật sư bào chữa cho các bị cáo tham gia thẩm vấn công khai tại tòa. Bị cáo Phạm Thị Bích Lương (46 tuổi, cựu Giám đốc Agribank chi nhánh Nam Hà Nội) cho biết, hiện có 80 triệu USD trong tài khoản của một số người ngoại quốc tại ngân hàng nước ngoài chưa được làm rõ. 

Bị cáo Phạm Thị Bích Lương bất ngờ đòi Bentley 3,5 tỷ đồng. Ảnh báo Zing news.

Lương đề nghị cơ quan chức năng phải làm rõ số tiền này để chứng minh thiệt hại. Lương nhìn nhận việc giải ngân vào thương hiệu sẽ đem lại nhiều lợi nhuận nên mới đầu tư. Trước khi đầu tư, người phụ nữ này đã thuê công ty thẩm định giá. "Bị cáo tin 6 thương hiệu đó là có thật", Lương khai.

Cũng trong phần khai của mình, Lương xin cơ quan chức năng trả lại chiếc Bentley trị giá 3,5 tỷ đồng bởi xe này được mua bằng tiền của gia đình. Đồng thời Lương phủ nhận những chỉ đạo đối với cấp dưới.

Trong khi đó, cựu Phó giám đốc Agribank chi nhánh Nam Hà Nội - Chử Thị Kim Hiền (57 tuổi) lại khẳng định "chia" 3 tỷ đồng cho một số cán bộ cấp dưới do bị cáo Lê Minh Hiếu đưa đến theo chỉ đạo của Lương. "Nhận số tiền đó rất áy náy. Bị cáo có đặt vấn đề trả cho anh Hiếu", Hiền khai.

Đến lượt mình, Đỗ Tiến Long (40 tuổi, cựu cán bộ phòng tín dụng Agribank chi nhánh Nam Hà Nội) xin được đính chính lời khai của mình. Long khẳng định mình có nhận được chỉ đạo của lãnh đạo chi nhánh việc xem xét kết quả thẩm định nếu đủ điều kiện thì cho vay. Trước đó Long khai lãnh đạo chi nhánh đã chỉ đạo bị cáo phải giải ngân bằng được tiền cho doanh nghiệp.

Bị cáo Đỗ Tiến Long trước vành móng ngựa. Ảnh: V.T..

Trong phiên xét xử sáng 23/12, ông Nguyễn Văn Thái - đại diện theo ủy quyền của Chủ tịch Hội đồng quản trị Agribank đề nghị HĐXX xem xét thu hồi các tài sản đảm bảo để khắc phục thiệt hại cho Agribank, cũng là thu hồi tài sản cho nhà nước. Báo Tuổi trẻ thông tin.

 

Ông Thái cũng đề nghị HĐXX xem xét tịch thu chiếc xe Bentley trị giá gần 3,5 tỷ đồng của bị cáo Phạm Thị Bích Lương (nguyên giám đốc Agribank chi nhánh Nam Hà Nội) để khắc phục hậu quả cho ngân hàng. Chiếc xe này hiện đang được cơ quan điều tra tạm giữ.

Theo tài liệu điều tra, chiếc xe này được một đối tượng người nước ngoài (chiếm đoạt tiền trong vụ án và hiện đang bỏ trốn) gửi tặng Phạm Thị Bích Lương. Tuy nhiên tại tòa, bị cáo Lương cho rằng chiếc xe này bị cáo nhờ mua hộ và đã trả tiền đầy đủ chứ không phải được tặng.

Đại diện Agribank cũng đề nghị tòa tuyên buộc pháp nhân của 4 công ty nêu trên phải thanh toán toàn bộ nợ gốc và lãi cho Agribank. Nếu thiệt hại do cá nhân hay tổ chức nào đó thì đề nghị tòa phải xem xét theo quy định pháp luật.

Lê Minh Hiếu (41 tuổi, Chủ tịch hội đồng quản trị công ty CP Vietmade và Công ty CP Lifepro VN) vừa là bị cáo, vừa là đại diện công ty Vietmade tại tòa cho biết đến nay hai công ty vẫn này đang nhận nợ với Agribank số tiền gốc là 470 tỉ đồng. Agribank đã đòi rất nhiều lần. Bị cáo đề nghị nếu ngân hàng giải quyết thì không tính lãi cho bị cáo. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo