Tin tức - Sự kiện

Xử lý kỷ luật ở mức cao nhất giáo viên dạy thêm

(DNVN) - Không cho phép giáo viên dạy thêm học sinh mà mình đang dạy chính khóa trong bất cứ trường hợp nào. Xử lý ở mức cao nhất nếu giáo viên vi phạm.

Đó là nội dung báo cáo với UBND TP về những giải pháp mà Sở để xuất thực hiện trong buổi làm việc với đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - xã hội của HĐND TP.HCM sáng ngày 31/8.

Ông Lê Hồng Sơn, giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM trao đổi tại buổi làm việc với đoàn khảo sát của Ban VHXH – HĐND TP sáng 31-8.

Trong văn bản phản hồi của Sở GD&ĐT TP.HCM sáng 1/9 về những giải pháp đề xuất của Sở với UBND TP để quản lý tốt việc dạy thêm, học thêm trên địa bàn. Sở khẳng định việc giáo viên vi phạm tùy theo mức độ sẽ bị xử lý theo quy định của luật viên chức và nghị định về xử lý kỷ luật viên chức.

Sở cho rằng việc tổ chức phụ đạo HS yếu - kém và bồi dưỡng HS giỏi là một trong những nhiệm vụ và trách nhiệm đã được quy định của các nhà trường. Các trường tại TP.HCM đã và sẽ tiếp tục thực hiện công việc đó theo kế hoạch năm học và không thu học phí của HS. Trong đó đương nhiên sẽ có phụ đạo và bồi dưỡng cho HS chính khóa của mình.

Sở khẳng định thêm, từ năm học 2016-2017, TP sẽ chấm dứt việc tổ chức dạy thêm, học thêm trong tất cả các trường học theo chỉ đạo của lãnh đạo TP và chấp thuận của Bộ GD&ĐT.

Điều này không đồng nghĩa với việc cấm giáo viên dạy thêm. Giáo viên vẫn có thể tham gia dạy thêm tại các trung tâm, cơ sở dạy thêm - học thêm có phép bên ngoài nhà trường theo đúng quy định.

Quy định vi phạm về dạy thêm khiến nhiều giáo viên bị sốc.

Có rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Tòng, Hiệu trưởng trường THPT Lê Minh Xuân, Bình Chánh băn khoăn vì nếu cấm dạy thêm học thêm ngay lúc này sẽ làm cho chất lượng giảm sút. “Trường chúng tôi dạy học 2 buổi/ ngày, không dạy thêm nhưng vì nhu cầu, học sinh vẫn đi học thêm. Việc thi cử như hiện nay, nếu không đi học thêm, học sinh của trường giỏi lắm cũng chỉ làm được 6-7 điểm”, ông Tòng nói. Báo Tiền Phong đưa tin.

 

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Hòa, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Thái Bình, quận Tân Bình cho rằng, với đề thi THPT như năm 2016, nếu học sinh của trường không học thêm thì giỏi lắm cũng chỉ làm được đến 6-7 điểm. Theo ông Hòa chuyện đậu tốt nghiệp, đại học là chuyện tương lai của một con người chứ không còn là chuyện của thành tích.

Trái lại, Bà Thi Thị Tuyết Nhung, Trưởng ban Văn hóa xã hội, HĐND TPHCM cho rằng, việc cấm dạy thêm, học thêm theo chỉ đạo của lãnh đạo thành phố là phù hợp. “Tuy nhiên, điều chúng ta lo lắng là tác động của dư luận cả tích cực và chưa được. Vì thế, chúng ta cần tăng cường công tác quản lý cho cán bộ giáo viên; ổn định tâm lý, tuyên truyền mục đích, mục tiêu trong về việc cấm dạy thêm, học thêm trong nhà trường cho phụ huynh, học sinh để tạo được sự đồng thuận, mong muốn thầy cô giáo hướng dẫn kỹ năng tự học cho các em…”- bà Nhung nói.

Nên đọc



Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo