Xã hội

Xuất hiện hoa Ưu đàm "3.000 năm mới nở" ở Nghệ An

(DNVN) - Cụm hoa nghi Ưu đàm 3000 năm mới nở một lần có 28 cánh, có bông màu trắng li ti tiếp tục xuất hiện tại Nghệ An khiến nhiều người thích thú.

Theo tin tức trên báo Nghệ An, sáng 8/7, trong lúc đang đi kiểm tra cơ sở vật chất của cơ quan, anh Nguyễn Thế Sơn-Phó Văn Phòng- Huyện ủy Tân Kỳ phát hiện một chùm hoa Ưu đàm 3000 năm mới nở một lần ở trên hệ thống dây điện, trần nhà bếp của cơ quan.

Theo quan sát tại chỗ cụm hoa này có 28 cánh. Thân hoa như một sợi chỉ, có bông màu trắng li ti với chiều dài chưa đến 1cm. Thấy đẹp mọi người ai cũng hiếu kỳ chạy lại xem. Anh Sơn cho hay: "Tôi hay đọc báo, phát hiện ra đây đúng là hoa Ưu đàm 3000 năm mới nở".

Hoa ưu đàm anh Sơn phát hiện nở trên hệ thống dây điện của cơ quan. Ảnh báo Nghệ An. 

Thời gian vừa qua, thông tin phát hiện hoa Ưu đàm 3000 năm mới nở một lần liên tục xuất hiện ở Nghệ An. Mới đây nhất, sáng 30/6, thầy giáo Nguyễn Cảnh Tài (khối 13 Thị Trấn huyện Thanh Chương, Nghệ An) phát hiện hoa lạ nghi hoa Ưu đàm mọc lên từ bản lề sắt cánh cửa nhà.

Thầy giáo Tài cho biết, ngôi nhà này mới xây dựng được 3 năm. Sáng 30/6, khi chùi rửa nhà cửa, phát hiện ra những bông hoa lạ mọc lên từ bản lề sắt của cánh cửa đi ở tầng 2, thầy giáo Tài đã chụp ảnh đưa lên mạng xã hội và được nhiều người cho rằng đó là hoa Ưu đàm.

Hoa Ưu đàm cũng được cho là xuất hiện tại Huế cách đây không lâu. Theo tin tức báo Gia đình & Xã hội, sáng 2/7, thông tin từ anh Hoàng Văn Đức (trú tại đường Hàn Mặc Tử, phường Vỹ Dạ, TP. Huế) cho biết, trong lúc lau dọn nhà con gái của anh phát hiện trên song sắt cầu thang tầng hai của gia đình có một chùm hoa lạ nghi là loài hoa ưu đàm hiếm gặp 3000 năm mới nở một lần.

Theo quan sát của PV báo Gia đình & Xã hội, chùm hoa lạ gồm có 38 nhánh hoa có thân mảnh như sợi chỉ, đầu hoa có hình chuông màu trắng nhỏ li ti. Đặc biệt, những bông hoa này phát ánh sáng trong bóng tối và khi soi hoa dưới ánh sáng thì phát tán màu sắc rất đẹp.

Anh Đức còn cho biết thêm: "Tôi rất ngạc nhiên khi nhìn thấy chùm hoa lạ giống như hoa ưu đàm mà báo đài hay đưa xuất hiện trong nhà mình. Tuy không chắc đây có phải là hoa Ưu đàm như trong truyền thuyết nhà Phật hay không, nhưng điều bất ngờ này làm cho gia đình cảm thấy rất vui và thú vị. Nhất là vợ tôi, vì theo cô ấy nếu hoa ưu đàm xuất hiện trong nhà thì sẽ mang lại sự an lành và may mắn".

 

Tương truyền loài hoa linh thiêng của nhà Phật này “3.000 năm mới nở một lần”. Hoa Ưu đàm còn có nghĩa là “loài hoa linh thiêng mang điềm lành từ trời”. Hoa có thể mọc trên bất cứ vật liệu nào như kim loại, kính, gỗ…

Theo Kinh Phật, hoa Ưu đàm nở để báo hiệu một vị Phật giáng sinh. Kinh điển nhà Phật có nói về loài hoa Ưu đàm thường tượng trưng cho những gì hiếm có khác thường, hoa chỉ xuất hiện khi có Đức Phật hay vị Kim Luân Vương hoặc Chuyển Luân Thánh Vương (hay Pháp Luân Thánh Vương) xuất hiện, đó là điềm lành hiếm có của nhân gian. Trong khi đó, các nhà khoa học lại cho biết đây chỉ là một loại nấm.

Tuy nhiên, theo thông tin từ GS. TSKD Trịnh Tam Kiệt, phòng Công nghệ và giống gốc nấm, Viện vi sinh vật và công nghệ sinh học (Đại học Quốc gia Hà Nội), thứ được gọi là "Hoa Ưu đàm" là sinh vật bậc thấp chưa có cấu trúc mô, có thể gọi tên là nấm nhầy.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo